Admin Talk'49 "How to start iPhone Recovery Mode"

Written by Flying-V'39.

 

ตูเป็นคนชอบเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ ชอบเสี่ยงลองโน่นลองนี่ จนเป็นที่รู้กันว่าถ้าเป็นอะไรที่เกียวข้องกับอุปกรณ์ไฮเทคให้มาถาม

วันนึงได้มีโอกาสสัมผัสตัวจริงของ iPhone 3G ของพี่ที่ทำงาน(เป็นผู้ใหญ่ที่นับถือ) เค้าซื้อมาจากอเมริกา แล้วอยากจะให้ลงคีย์บอร์ดภาษาไทยให้ ด้วยความที่รู้ว่าตูพอจะทำได้เลยส่งมาให้จัดการ แต่งานนี้เกือบจะต้องเสียตังค์สองหมื่นฟรีๆ ซะแล้ว เอี๊อก

 

ความที่ไม่อยากให้ข้อมูลเค้าหาย จึงตรวจสอบเวอร์ชั่น ปรากฎว่าเป็น 2.0 เอาละสิ เคยทำแต่ 2.1 เอาว่ะลองหาไฟล์ภาษาไทยดู กว่าจะหาได้แทบตาย แต่พอจัดการติดตั้งให้ปุ๊ป เครื่องเริ่มทำงานเอ๋อๆ ในใจคิดว่า สงสัยต้อง restart สักทีมั้ง หลังจาก restart เท่านั้นหละ ค้าง !!! ครับพี่น้อง ค้างที่โลโก้แอ๊ปเปิ้ล ลองเปิดทิ้งไว้เป็นสิบนาทีก็ไม่หาย ซวยละเมิงงานนี้ !!!!

 

ในใจยังคิดว่า สบาย แฮ๊งค์แค่นี้ เดี๋ยวอัพรอมเป็นเวอร์ชั่นใหม่ก็หาย ระหว่างนั้นงานยุ่งก็นั่งทำงานไปเรื่อยๆ ก่อนด้วยความอารมณ์ดี พอมีจังหวะว่างปุ๊ปก็เลยเอามาเสียบกับคอมพ์แล้วเปิด itune ตามสเต็ป เซอร์ไพรส์ระลอกสองก็ตามมาาาาาาาา

itune ไม่เห็น iphone ครับ ..... (ถ้ามันไม่เห็นตูจะ restore firmware ยังไงละที่นี้) ในใจคิดไปต่างๆ นาๆ ซวยละ สงสัยโบนัสปีแรกของตูคงต้องกลายเป็นซาก iPhone 3G ที่มีฟังก์ชั่นที่ทับกระดาษแน่ๆ

 

ด้วยความไม่อยากเสียตังค์ จึงได้ค้นหาสุดชีวิต ใครว่าเว็บไทยหาคำตอบไรไม่ได้ แต่งานนี้ได้คำตอบจากเว็บไทยนะขอบอก (ขอบคุณ pdamobiz.com มา ณ ที่นี้ด้วย)

 

สรุปขั้นตอนได้ดังนี้ 

Soft Reset iPhone - การ reset ในกรณีเครื่องแฮ๊งค์ (ข้อมูลไม่หาย เหมือนการ soft reset pda)

- ให้กดปุ่ม Home + Power ค้างไว้ เครื่องจะ Restart เอง พอเห็น โลโก้ apple ก็ปล่อย (Hold down Home and Power button about 10 sec. and release when apple logo appear)

 

วิธีแรกข้างบนตูรู้มานานละ แต่ใช้กับตูไม่ได้ผล เพราะมันค้างที่โลโก้ตลอด เนื่องจาก firmware ได้เจ้งกระบ้งไปแล้ว จากที่จับ pda มานาน เลยคิดว่ามันน่าจะมี recovery mode หรือ boot mode เลยหาดูได้วิธีมาแบบนี้

 

iPhone Recovery Mode (if can't boot up)

- ให้ต่อ iphone เข้ากับ itune (เสียบสายเข้าคอมพ์ไว้เปิด itune ด้วย มันจะไม่เห็นโทรศัพท์ก็ช่างมัน) จากนั้นกดปุ่มมหัศจรรย์อีกทีคือ Home + Power คราวนี้กดนานจนกว่าหน้าจอจะขึ้นรูปสาย sync กับรูปโลโก้ itune (open itune and connect iphone with sync cable and then hold down Home + Power button until itune logo appear on your iphone)

 

โอ้วพระเจ้าจอร์ด itune มันเห็น iphone แล้ว ถ้ามันเห็นกันแล้วก็สบายตู จัดการ Restore Firmware ซะ จบไป

 

งานนี้ทำให้รู้ว่า คราวหน้าจะรับทำอะไรต้องจับเซ็นต์สัญญา ไม่รับผิดชอบความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ไม่งั้นอาจมีหมดตัวได้ เอิ๊กๆๆๆๆ

 

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net