สวัสดีวันลอยกระทง

Written by Flying-V'39.

ขึ้นหัวว่าลอยกระทงแต่ไม่เกี่ยวกับลอยกระทง นานๆ จะได้แวะเข้ามาเขียนอะไรซะที ช่วงนี้งานเหนื่อยมากเหมือนกัน โดยเฉพาะงานที่เป็นการใช้สมองแบบที่พวกเราทำกันอยู่ คนไม่ทำงานแนวนี้ก็จะไม่รู้หรอก อะไรฟะนั่งหน้าคอมพ์ในห้องแอร์ทั้งวันสบายจะตาย เอาแค่รับโทรศัพท์ชิงไหวชิงพริบกับเหล่ายูสเซอร์ผู้ร้ายกาจ ก็ปวดหัวแย่แล้ว

 

ต้องเอาประโยคที่หัวหน้าตูบอกมา ตูชอบมากเลย เอาไว้ตอบยูสเซอร์

"ไม่มีใครอยากให้ระบบมันมีปัญหาหรอก แต่ถ้าปัญหามันเกิดแล้วต้องเข้าใจและช่วยกันหาทางแก้ (อย่ามาเกรียนใส่ข้างๆคูๆ)"

 

 

 

 

 

 

ช่วงอาทิตย์ก่อนก็วุ่นๆ กับงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร กว่าจะฝ่าฟันจะจบมาได้ เรียกว่าต้องให้รางวัลใช้เวลาเรียนคุ้มยอดเยี่มกันเลยทีเดียว เรื่องงานซ้อมรับปริญญาเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก เพราะต้องตื่นแต่เช้า แถมยังต้องซ้อมตั้ง 3 วัน ยิ่งวันซ้อมใหญ่นี่เข้าห้องประชุมกันตั้งกะหกโมงเช้า ออกมาเที่ยงครึ่ง พระเจ้า !!!

 

วันจริงก็ใช้เวลาพอๆ กัน ต้องขอโทษเพื่อนๆ ที่ไม่ได้บอกเพราะเกรงใจ วันรับเป็นวันทำงานแถมคนเพียบ ขนาดตูเองรับเสร็จก็รีบจับแท๊กซี่กลับบ้านเลย ดอกไม้ ตุ๊กตา อะไรไม่เอาทั้งนั้น อาจเป็นเพราะไม่ค่อยตื่นเต้นแล้ว เอาไว้ค่อยหาวันว่างๆ ค่อยชวนเพื่อนไปหาไรกินกันก็พอ

 

เรื่องต่อมาที่อยากเล่าก็คือ มีพี่ที่ทำงานคนนึงฐานะทางบ้านเรียกว่ารวยใชได้เลย เห็นเค้านั่งเปิดเว็บจองตั๋วเครื่องบิน ตูเลยทักว่า "พี่จะไปเที่ยวไหน" พี่อีกคนแซวว่า "เค้ากำลังอยากไปเปิดหูเปิดทางต่างประเทศบ้าง"  สรุปคือแกนั่งหาเทียบราคาตั๋วเครื่องบินบอกว่าอยากไปฮ่องกง ไปหามาได้ประมาณสองพันกว่าๆ ไปกลับ แต่ไม่ได้ซื้อนะ แกบอกว่าติดที่ว่าวันไปกับวันกลับมันมีเวลาให้เที่ยวแค่ 3 วัน แกอยากไปหลายๆ วัน  แล้วก็บ่นอยู่นั่นแหละว่า น่าเสียดายว่ะ ที่มันไม่มีตั๋วถูกสุดๆ ที่ได้เวลาเที่ยวมากกว่านี้

 

ในใจตูก็คิดนะ พี่เค้ามีตังค์ตั้งเยอะ อยากพาครอบครัวไปเปิดหูเปิดตาต่างประเทศ จะมีคิดอะไรกับราคาตั๋วที่มันแพงขึ้นแค่พันสองพัน  ตูก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ขนาดเราเองตังค์ไม่ค่อยมียังอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นเลย มีใครให้ยืมไหม จะไปเที่ยวก่อนที่จะไม่มีแรงไป ฮ่าๆๆๆ

 

สุดท้ายแถม ตอนนี้โรงอาหารที่ ม. มีร้าน เชสเตอร์กิล มาเปิด ตอนเห็นช่วงที่มันกำลังทำร้านอยู่ ก็กะว่า ร้านไก่ย่างห้าดาว ที่พึ่งมาเปิดได้ไม่นานเหมือนกันมีคู่แข่งแล้ว แต่ปรากฎว่า เชสเตอร์ฯ ที่มาดันเป็นอาหารกล่องแช่แข็ง แล้วใครจะซื้อก็จะเอาเข้าเตาไมโครเวฟให้ จบข่าวเลย คนกินอยากกินแบบที่เปิดในห้างมากกว่า เล่นเอาคนน้อยผิดคาด คือแทบไม่มีคนกิน จะมีขายได้ก็แต่ ฮอทด๊อก กับเบอร์เกอร์กุ้ง เท่านั้นที่ขายได้

 

 

ถ้ายังขายแบบนี้สงสัยจะอยู่ไม่นาน แต่ถ้าปรับให้เมนูเหมือนสาขาที่อยู่ตามห้างละก็ คงจะขายได้เยอะกว่านี้แน่นอน

 

 

ปล. เย็นนี้อย่าลืมไปลองกระทงกันนะครับเพื่อนๆ

 

{moscomment}

 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net