Nut Failed Day

Written by Flying-V'39.

  ด้วยความชอบทดลองเล่นกับอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ บวกกับเพื่อนอยากดูบอลแบบไฮเดฟ แล้วยุให้เราเป็นหนูทดลอง จังหวะว่างพอดีเลยเอาข้อมูลที่อยากทดสอบมาลองทำดู แต่ว่าการทดลองวันนี้ไม่ใช่วันดีสำหรับตูเลย

 

 

 

1. เริ่มด้วยเจ้า IPAD ของคุณแฟน ตามข่าวว่ามีตัว Jailbreak 4.2.1 แล้ว (ขอบคุณ PDAmobiz ครับ 

http://www.pdamobiz.com/show_news.asp?NewsID=397488&PN=1

) เลยแย่งมาจัดการทดลองซะก่อน

 

 

ท่าทางทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่ปรากฎว่า ไม่สามารถเรียกโปรแกรม Loader เพื่อติดตั้ง Cydia ได้ พยายามอยู่สองรอบก็ต้องส่ง IPAD คืนให้แฟนไปเสริฟอาหารต่อ FAILED

 

2. มาต่อด้วยอุปกรณ์ PlayON หลังจากถอยฮาร์ดดิสมาใส่แล้ว เห็นในคู่มือว่ามันโหลดบิทได้  แจร่มเลย ต้องทดลองซะหน่อย

ในคู่มือบอกว่า ให้ใช้ IE เรียกไปที่ IP Address ของกล่อง PlayON ตรงๆ จะเจอหน้าเว็บ  เราก็ลองดันเจอแต่คำว่า "Page cannot be Display"  อะไรฟะคู่มือหลอกกัน เลย Telnet เข้าไปดูข้างใน

 

 

อ้าวๆๆๆ มี Service httpd รันอยู่จริงๆ แต่ทำไมเอ็งรันที่ port 102 ล่ะ แถมลองเรียกผ่าน port 102 ก็ยังไม่ขึ้น แกล้งกันนิ เลยจัดการ kill service แล้วเรียกใหม่ คราวนี้เปลี่ยนเป็น port 80

 

แล้วลองเปิดเว็บอีกครั้ง   แต่น แต้นนนน

 

 

ในใจคิดถ้ามันเวิร์คจะได้แก้ตัว start up script แต่ว่าลองโหลดบิทดูก่อนดีกว่า .......

 ..

..

.

กากจริงๆ ระบบโหลดบิท ของ PlayON ตัวนี้ หน้า status ชอบค้าง แถม Service torrent ก็ชอบหยุดไปเอง  โหลดไปสักพัก ค้างทั้งกล่อง ต้อง reboot สรุป ห่วยสุดๆ อาจเป็นเพราะ Firmware ต้องหาตัวอื่นมาลองอีกที FAILED

 

3. ตัวนี้หนักสุด เกือบโดนเมียด่า ดันเล่นกับกล่อง ดูเคเบิ้ล เล่นเอาเหนื่อยแตกเลย นึกว่าไม่รอดกลายเป็นที่ทับกระดาษซะแล้ว ด้วยการทดลองเปลี่ยน firmware ของกล่อง

 

วิธีการคงไม่ต้องพูดถึง หลังจากทดลองเอาไฟล์ ที่ backup flash image จากอีกเครื่องมาจับยัดลงเครื่องเรา ปรากฎว่าค้างอยู่ขั้นตอนสุดท้ายครับ

 

 

รอไปเกือบครึ่งชั่วโมงกับภาพตามรูปด้านบน สัญชาติญาณแอดมินบอกว่ามันด่องไปแล้วแน่ๆ ตอนนี้ในใจคิดว่าตูจะทำไงดี สงสัยต้องลางานเอากล่องไปให้ที่ร้านแก้ให้เป็นแน่แท้

 แต่ยังไม่ยอมแพ้ ทดลอง telnet ไปที่ Dreambox ดูก่อน .......

 

เฮ้ย ยังเข้าได้อยู่ ถ้าคิดสั้นดึงปลั๊กออกไปตะกี้มีหวังจบกัน

 

สังเกตเห็น service re มันกิน process ไปเกือบหมด คงเป็น process ที่โปรแกรม flash image มันเรียกมา จัดการ kill ซะ แล้วก็ end task โปรแกรม FlashWizard Pro ที่คอมพ์

 จากนั้นจัดการเอา firmware ที่ backup ไว้ยัดคืนลงไป ปรากฎว่ากลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ...... รอดตัว  Failed

 

lสรุปการทดลองวันนี้ ไม่สำเร็จสักอย่าง อาเมน 

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net