เรื่องเล่า IT

ทดสอบ PS3 jailbreak

Written by Flying-V'39.

  เมื่อวานบ่ายๆ อิ่มๆ กำลังยุ่งอยู่กับการย้าย Virtual Machine เพื่อจะติดตั้งการ์ด CNA (ไม่ใช่ CNG นะ เดี๋ยวระเบิด) ให้กับเครื่อง Server  เพื่อนเบิร์ดเทพ .NET ก็เดินเข้ามาหาที่แผนก บอกว่า "เพื่อนนัฐ เดี๋ยวเพื่อนเบิร์ดจะเปิดไรให้ดู" ตูก็นึกว่าเรื่องงาน ว่าแล้วก็เปิดเว็บโชว์วิธีการที่จะโมเครื่อง PS3 ให้สามารถเล่นเกมส์จากฮาร์ดิสได้ แล้วมันก็ทิ้งท้ายไว้ว่า "พอดีเพื่อนเบิร์ดไม่มี PS3 เพื่อนนัฐลองไปทำดูละกัน !!"

Add a comment

Get Computers info

Written by Flying-V'39.

  สวัสดีปีใหม่ชาวแพนด้าทุกท่าน อาจจะช้าไปหน่อย ยังดีที่ได้เพื่อนอรรถมาโพสรูปทริปไปเที่ยว 555 จะบอกว่าปีใหม่นี้ไปฉลองปีใหม่ที่เชียงใหม่มา หนาวดีเหมือนกัน ไปคราวนี้ไฮโซ ไม่ต้องขับรถไปเองเพราะนั่งเครื่องบินไป สบายสุดๆ

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ไปป์ msn มาถามว่าถ้าอยากไปได้ข้อมูลของเครื่องในสำนักงานเช่น CPU, RAM, IP โดยที่เครื่องทุกเครื่อง Join Domain อยู่แล้ว สามารถทำได้ไหม ปกติตูก็ดูแลระบบ Active Directory อยู่มันก็ดูได้แค่ว่า windows version อะไร เอ..ทำไงดีหว่า

Add a comment

มาคลายเครียดกับนักวิ่งสุดฮา

Written by Flying-V'39.

  หลังจากทำงานหนักกันมาทั้งวัน วันนี้เว็บแพนด้าขอเสนอ เกมวิ่งคลายเครียดสุดฮา มาประลองกันว่าใครจะวิ่งได้ไกลกว่ากัน

 

เหอ เหอ เหอ ......

Add a comment

สวัสดีวันลอยกระทง

Written by Flying-V'39.

ขึ้นหัวว่าลอยกระทงแต่ไม่เกี่ยวกับลอยกระทง นานๆ จะได้แวะเข้ามาเขียนอะไรซะที ช่วงนี้งานเหนื่อยมากเหมือนกัน โดยเฉพาะงานที่เป็นการใช้สมองแบบที่พวกเราทำกันอยู่ คนไม่ทำงานแนวนี้ก็จะไม่รู้หรอก อะไรฟะนั่งหน้าคอมพ์ในห้องแอร์ทั้งวันสบายจะตาย เอาแค่รับโทรศัพท์ชิงไหวชิงพริบกับเหล่ายูสเซอร์ผู้ร้ายกาจ ก็ปวดหัวแย่แล้ว

 

ต้องเอาประโยคที่หัวหน้าตูบอกมา ตูชอบมากเลย เอาไว้ตอบยูสเซอร์

"ไม่มีใครอยากให้ระบบมันมีปัญหาหรอก แต่ถ้าปัญหามันเกิดแล้วต้องเข้าใจและช่วยกันหาทางแก้ (อย่ามาเกรียนใส่ข้างๆคูๆ)"

Add a comment

Gibson Guitar

Written by Flying-V'39.

  

เรื่องของเรื่องคือเพื่อนของพ่อ เค้าชอบเล่นเครื่องเสียง ชอบไปจับของเก่าดีๆ ราคาถูก มาซ่อมใช้งาน แล้วบังเอิญไปเจอกีต้าร์มือสองปะปนอยู่กับอุุปกรณ์เครื่องเสียง เห็นว่ามันสวยดีเลยซื้อมา แต่เล่นไม่เป็น พ่อตูเลยชวนให้ไปลองดูว่าใช้ได้ไหม เลยได้มีโอกาสสัมผัสตัวเป็นๆ เพราะว่าปกติไปเดินร้านขายเครื่องดนตรี ไอ้ยี่ห้อ Gibson ส่วนใหญ่จะถูกแขวนอยู่ในตู้กระจกล๊อกกุญแจอย่างดี ถ้าไม่ใช่ดารา นักดนตรีดังๆ หรือโหวงเฮ้งบอกว่ารวยโครตๆ นี่ พนักงานไม่มีทางหยิบมาให้ลองแหงมๆ

Add a comment

Crazypanda.net