CPanda Knowledge

SUN E6800 mount path error with SUN-T300

Written by Flying-V'39.

 ระหว่างนั่งทำงานสบายอารมณ์ เนื่องจากเคลียร์งานช่วงเช้าเรียบร้อย ก่อนเวลาพักเที่ยงเพียงเล็กน้อย เพื่อนเอกก็ทักขึ้นมาว่า "เฮ้ย ทำไมตู Remote เข้าระบบ LMS แล้วมันนิ่งเลยฟะ" ว่าแล้วตูก็เลยลอง console เข้าไปดูที่เครื่อง หน้าจอที่เครื่อง Server อันเป็นที่รักของเหล่าอาจารย์และนักศึกษาฟ้องขึ้นมาบอกเราว่า "พี่รอหนูหน่อยนะ กำลัง Reboot" อ๋อแค่เครื่องมันกำลัง reboot อยู่นี่เอง ว่าแต่.......... ใครสั่งให้เมิงรีบูตฟะ เฮ้ย!!! Add a comment

Fiber Channel over Ethernet (FCoE)

Written by Flying-V'39.

เนื่องจากอยากเพิ่มสาระให้กับเว็บแพนด้าบ้าง เลยตั้งใจว่าจะพยายามเขียนอะไรที่พอจะเป็นความรู้ให้คนอื่นอ่านบ้าง ดีกว่าปล่อยไว้เฉยๆ

วันนี้อยากเขียนเรื่องเกี่ยวกับ Data Center ในส่วนของ Protocol ใหม่ที่กำลังถูกนำมาใช้กับระบบที่เป็น Virtualization ชื่อว่า Fiber over Ethernet (FCoE)

Add a comment

CPanda Knowledge "มารู้จักกับ WHO alert level"

Written by Flying-V'39.

หายหน้าไปหลายวันเลยตู พอดีติดไปอบรม Windows 2008 Virtualization มา อนาคตเทคโนโลยี Virtualize กับ Cloud computing มาแรง วันนี้ขอเขียนอะไรที่เป็นฟามรู้ เอ๊ย ความรู้ดีก่า เขียนแต่เรื่องไร้สาระมาเยอะแล้ว 
   วันนี้เกาะกระแสไข้หวัดเม็กซิโกกันหน่อย มีข่าวว่าองค์กร WHO ประกาศว่าระดับการแพร่กระจายของเชื้อโรคเป็นระดับห้า แล้วมันมีกี่ระดับล่ะ ??

Add a comment

Admin Talk'49 "How to start iPhone Recovery Mode"

Written by Flying-V'39.

 

ตูเป็นคนชอบเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ ชอบเสี่ยงลองโน่นลองนี่ จนเป็นที่รู้กันว่าถ้าเป็นอะไรที่เกียวข้องกับอุปกรณ์ไฮเทคให้มาถาม

วันนึงได้มีโอกาสสัมผัสตัวจริงของ iPhone 3G ของพี่ที่ทำงาน(เป็นผู้ใหญ่ที่นับถือ) เค้าซื้อมาจากอเมริกา แล้วอยากจะให้ลงคีย์บอร์ดภาษาไทยให้ ด้วยความที่รู้ว่าตูพอจะทำได้เลยส่งมาให้จัดการ แต่งานนี้เกือบจะต้องเสียตังค์สองหมื่นฟรีๆ ซะแล้ว เอี๊อก

 

ความที่ไม่อยากให้ข้อมูลเค้าหาย จึงตรวจสอบเวอร์ชั่น ปรากฎว่าเป็น 2.0 เอาละสิ เคยทำแต่ 2.1 เอาว่ะลองหาไฟล์ภาษาไทยดู กว่าจะหาได้แทบตาย แต่พอจัดการติดตั้งให้ปุ๊ป เครื่องเริ่มทำงานเอ๋อๆ ในใจคิดว่า สงสัยต้อง restart สักทีมั้ง หลังจาก restart เท่านั้นหละ ค้าง !!! ครับพี่น้อง ค้างที่โลโก้แอ๊ปเปิ้ล ลองเปิดทิ้งไว้เป็นสิบนาทีก็ไม่หาย ซวยละเมิงงานนี้ !!!!

 

Add a comment

Admin Talk'21 "Enable SSH on Cisco Switch"

Written by Flying-V'39.

อย่าบอกคนอื่นนะว่า ssh เค้าให้ใช้ได้ฟรี เอิ๊กๆอ่าตั้งกะเริ่มเขียน blog "Admin Talk" ของตัวเอง แรกๆ ก็คิดในใจว่าตูจะเขียนไปได้สักกี่ตอนฟะ ไม่น่าเชื่อว่าจะผ่านมา 20 ตอนแล้ว มีทั้งเขียนวกไปวนมา งี่เง่า ปัญญาอ่อน แต่ช่างมันเต๊อะ เขียนไปเรื่อยๆ เหมือนเป็นการสะสมไมล์  เขียนแต่เรื่องไร้สาระมานานคราวนี้เลยอยากจะแทรกความรู้ประเทืองปัญญาลงไปบ้าง (เอาไว้เผื่อลืมๆ จะได้กลับมาค้นได้ง่ายๆ) ที่แรกตั้งใจจะเอาตัว wikipidia มาลงไว้บนเว็บทำเป็นคลังความรู้ ทำไปทำมาขี้เกียจว่ะ ดูแล้ววุ่นวาย เขียนใส่ blog ของใครของมันนี่หละ

Add a comment

Crazypanda.net