CPanda Knowledge

สวัสดีครับ ผมชื่อวูดูบอย ครับ

Written by Flying-V'39.

 

ผมชื่อ วูดูบอย นามสกุลไซแมนเทค ครับ ผมเป็นของแจกจากงานสัมมนา วันนี้พี่นัทพาไปที่ทำงานวันแรก พี่นัทบอกว่าที่ทำงานพี่เป็นกันเอง งานไม่เครียดแต่ทำไมเช้านี้ดูทุกคนเครียดๆ แปลกๆ สงสัยเป็นเพราะเขิลผมกันแน่ๆ เลย แต่แอบได้ยินว่า เมล์เจ้ง ๆ ผมก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะตระกูลผมทำแต่ Antivirus ...

Add a comment

Aconatic AN-718DVD Portable DVD Player

Written by Flying-V'39.

  เนื่องจากท่านแม่อยากได้เครื่องเล่น DVD ตัวใหม่ เนื่องจากตัวเก่าเล่นจนพังไปแล้ว โดยปกติเค้าต้องเอาโทรทัศน์มาต่อเพื่อดูเมนูสำหรับเล่นเพลงบนหน้าจอด้วย ค่อนข้างลำบาก พอดีกับไปเห็นนวตกรรมความบันเทิงที่พ่อไปป์ใช้งานอยู่ เลยว่าซื้อแบบที่มีจอในตัวด้วยเลยดีกว่า

จริงๆ อันนี้ไม่ใช่ Review นะ แต่เป็นการเก็บภาพและหน้าจอเมนู เอาไว้เวลาท่านแม่เอาไปใช้แล้วมีปัญหาเราจะได้ตอบถูก ฮ่าๆๆ

Add a comment

วิธีการกำหนด VLAN ID ให้กับ VMware ESX

Written by Flying-V'39.

จดไว้ซะหน่อยลืมประจำ ปกติพอติดตั้ง ESX Host แล้ว Network เดิมดันต่อกับ Trunk Port ไว้กับ Switch แล้วลืมกำหนด VLAN ID ทำให้มันไม่เห็น Network วิธีการแก้ไขให้ใช้คำสั่งนี้เพื่อแก้ไข

 

Add a comment

VMware HA ระหว่าง Service Console

Written by Flying-V'39.

  

 Configuring VMware High Availability fails with the error: Cannot complete the configuration of the HA agent on the host

พอดีลงระบบ VMware บน Server ตัวใหม่ แต่ว่าดันเซ็ต ip address ของตัว Service Console ไว้เป็นคนละ Network กับของเดิมที่ทำเป็น cluster ปัญหาคือมันไม่สามารถทำ HA กันได้ เนื่องจาก Network เซ็ตค่าไว้ไม่เหมือนกัน

Add a comment

การ Streaming ภาพจาก Dreambox ไปยัง PlayON

Written by Flying-V'39.

  ที่บ้านนอกแม่ตูถอยทีวีใหม่มาใหญ่บิ้ม พอดีกับตูพึ่งซื้อเครื่องเล่นไฮเดฟมา เลยถือโอกาสเอาหนังไฮเดฟไปลองกับทีวีที่บ้านซะหน่อย ภาพชัดแหล่มจริงๆ กับจอ 42 นิ้วเนี่ย คือนั้นระหว่างดูบอลกับน้าอยู่ ก็นึกขึ้นมาได้ว่ามันมีถ่ายทอดภาพเป็นไฮเดฟ นิ เลยลองค้นในเน็ตหาวิธีดึงภาพจากเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมมาแสดงออกจอใหญ่ผ่านเจ้ากล่อง Playon ซะหน่อย 

(ปล. มารู้เมื่อเช้าว่ามันกำลังจะออกตัวใหม่ราคาถูกว่า เซ็งเป็ด ซึ่อมายังไม่ถึงเดือนเล้ย T-T)

Add a comment

Crazypanda.net