Admin Talk'1 "ไข้คน ไข้คอมพ์"

Written by Flying-V'39.

22 ม.ค. 50 13.15น. 

สวัสดีเพื่อนๆ นะครับ พอดีเกิดมีความรู้สึกอยากเขียนอะไรที่มันเป็นความรู้สึก นึกคิดส่วนตัวซะหน่อย ตูเริ่มรู้สึกว่าเวลาตูจะพูดอะไรกะใครนี่เหมือนสมองมันคิดประโยคที่พูดช้า แล้วพอพูดออกไปก็ดันสื่อสารไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ดั่งที่ใจคิด (เพราะคิดนานไปแหง๋) ประกอบกับช่วงนี้เข้าดูเว็บที่พวกตากล้องเอารูปมาโพสให้ดูกัน เค้านิยมทำเป็นสิ่งที่เราเรืยกว่า "Blog" ก็น่าสนใจดีนะ ตูเอา source โปรแกรมพวก blog มาลองลงแล้วยังไม่ถูกใจเท่าไหร่ เลยคิดว่าเอาระบบเดิมนี่หละวะ มันก็ใช้งานได้นี่หว่า จะดิ้นรนหาตัวใหม่ทำไมกัน

วันนี้จั่วหัวว่า "ไข้คน ไข้คอมพ์" ก็มีสาเหตุมาจากไอ้เจ้าไวรัส "หมีแพนด้า" นี่หละ เล่นเอาปวดกบาลอยู่สองสามวัน (ใครที่ยังไม่รู้ว่าไวรัสแพนด้าเป็นไง ก็ลองดูที่หน้าจอ desktop ของตัวเองนะ ถ้าไฟล์ exe ไอคอนมันเป็นรูป "หมีแพนด้าถือธูปสามดอก" ละก็แสดงว่าเมิงโดนเข้าแล้ว) ไม่ได้อยากจะบ่นเรื่องไวรัสหรอก ตูอยากจะบน user มากกว่า พอเครื่องตัวเองติดไวรัสก็มาโทษไปเรื่อย  โทษโปรแกรมป้องกันไวรัสไม่ดีมั่งหละ โทษ Admin ไม่ดูแลมั่งหละ ตูอยากจะบอกว่า "เมิงลง antivirus แล้วไม่อัพเดท virus pattern มันจะช่วยได้ไหมสาดดด" 

ไวรัสก็เหมือนเชื้อโรคของคนนั่นแหละ ต้องติดก่อนถึงจะรู้ว่าต้องใช้ยาอะไรรักษา กะคอมพ์ก็เหมือนกันมันก็ต้องมีเครื่องที่ติดก่อน อาการเป็นไง แล้วก็ถึงจะหาวิธีการแก้ไข มันไม่มี antivirus ตัวไหนที่แม่นทำให้เครื่องปลอดภัย 100% หรอกจริงไหม 

สรุปคือ เจ้าของเครื่องต้องหัดดูแลรักษาบ้าง คอยติดตามข่าวบ้าง ไม่ใช่ เค้าประกาศเตือนเรื่องไข้หวัดนก ก็ไม่รู้เรื่อง พอตัวเองติดแล้วจะโทษใคร

 

มาโทษ Admin ที่ดูแลระบบอย่างเดียว ตูก็คนนะ เดี๋ยวพวกเอ็งจะเจอลูกถีบ Admin 

 

AdminCrazypanda.net

ปล.ส่วนนี้ให้หยกดูตอนนี้กำลังฝึกภาษาอยู่ 

Admin Talk 1 “My Computer is Sick”

Hi guys, this is the beginning of the “Admin Talk Story”. I want to practice my thinking skill with “Blog” because now I have a problem about my speech skill (When I talking to another guys it too slow, I think).

Last week I found a new computer’s virus name “W32.FUJACK” (They call “Panda Virus”) on my office but never mind about it. I want to talk about “User” who complains me about virus protection. Many user don’t take care their own computers so when computers have a problem they think Administrator can know everything, can fix everything, can recovery every data. SHIT!!!

Waaaaaaahhhh!!! Administrator’s KICK!!!

 

 {moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net