Admin talk'6 "วันแดงเดือด"

Written by Flying-V'39.

ช่างเป็นช่วงเวลาที่สบายเจงๆ เนื่องจากได้หยุดปิดเทอมยาวหลายวัน แถมทั้งที่ทำงานแล้วก็ที่เรียน ป.โท ก็เป็นช่วงปิดเทอมทั้งคู่ สบายเลยตู ระหว่างผลสอบยังไม่ออกก็สบายใจไปก่อน เหอ เหอ หลังจากได้จัดปาร์ตี้ก่อนสอบไปรอบนึงแล้วยังไม่หน๋ำ บวกกับแฟนตูอยากทดลองทำอาหารทะเลดูบ้าง อีกทั้งเป็นวันที่มีบอลคู่หยุดโลกด้วย งานนี้ต้อง UBC บ้านโอ๊กซะแล้ว


ช่วงเช้าแวะเอาตัวอย่างรายงาน Lab ไปคืนที่บางมด ปรากฎว่าห้องสมุดคณะปิดทำการวันมาฆบูชา ซะงั้น ยังดีที่มีช่องคืนหนังสือนอกเวลาได้ ถ้ามันมาทำงานวันจันทร์ตูคงโดนค่าปรับแหง๋แก๋ (ยืมคำสร้อยของอ.บวร ซะหน่อย)

กลับจากบางมดก็แวะไปซื้อวัตถุดิบที่จะใช้ในการทำอาหารที่ตลาดสดคลองเตยซะหน่อย ระหว่างทางเจอคนบ้านิดหน่อย ว่าจะไม่เขียนแล้วนะมันอดไม่ได้ ตูก็เดินขึ้นสะพานลอยเพื่อข้ามจากที่จอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดินกลางสะพานเจอไอ้บ้าคนนึงระหว่างเดินสวนกันแม่นยกมือขึ้นมาเหมือนจะเกาหัว แล้วจังหวะเดินสวนกันแม่นศอกใส่หน้าอกตู อย่างแรงเลยสาดด นึกว่าแม่นจะหลบ แล้วหันมาบอกว่า "ขอโทษ" ตอนนั้นฉุดกึกเลย ตูหยุดมองมัน ชั่งใจอยู่ว่าจะเอาคืนดีไหม ดีนะที่ตูใจเย็น ถ้าเป็นตอน ม.ปลาย ไอ้บ้านั่นเมิงเจอตูกระโดดถีบตกสะพานลอยแน่ๆ

หลังจากใจเย็นแล้ว ตูกะป้าก็พากันเดินหาซื้อของในตลาด ตูรู้สึกว่าตูไม่เหมาะกับการมาเดินซื้อของในตลาดสักเท่าไหร่ คนเยอะเหมือนกัน เวลาจะซื้อของดูเหมือนแม่ค้า พ่อค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจลูกค้าสักเท่าไหร่ หรืออาจเป็นเพราะว่าเป็นตลาดใหญ่ เลยไม่ค่อยใส่ใจลูกค้ารายเล็กๆ เท่าที่เดินๆ ดู จะซื้อของที แม่ค้าจะถามหน่วยเป็น "กิโลกรัม" เป็นหลัก ถ้าซื้อหลัก "ขีด" เค้าจะไม่ค่อยสนใจเมิงเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นแบบนี้รึเปล่านะ เพราะตูไม่ค่อยได้เดินตลาดสดซักเท่าไหร่

 

 

มาถึงบ้านเพื่อนโอ๊กเป็นช่วงๆ บ่ายโมงครึ่งถึงบ่ายสอง น่าจะได้ เห็นเพื่อนโอ๊กกำลังล้างหน้าบ้านเพื่อนเตรียมที่ไว้เชือดเป็ด พูดถึงบ้านเพื่อนโอ๊กอยู่ในซอยตรงข้ามสถานบันเทิงจ้าวสมุทร เข้ามาจากปากซอย ก็ดริ๊ปรถซักสองโค้งเจอ วินมอไซด์รับจ้าง ก็เลี้ยวเข้าซอยตรงข้ามวิน เข้าไปเกือบสุดซอยก็เจอพอดี

หมู่บ้านนี้ปลอดภัยสุดๆ เนื่องจากมียามรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็ง แต่ทุกทีไปเห็นแต่ตู้ยามเปล่าๆ ยามไปไหนก็ไม่รู้ บางที่ก็เห็นจีบสาวอยู่ 555

  

 

 

 

 

 

เมนูวันนี้ป้าบอกมีปลาหมึกแดดเดียวด้วย แต่ปลาหมึกน่ะพึ่งซื้อมา มาหาแดดที่บ้านโอ๊ก แดดน่ะมีแต่ไม่มีที่ตาก เหลือบไปเห็นมอไซด์คู่ชีพเพื่อนโอ๊กจอดตากแดดอยู่เลยขออาศัยเป็นที่ตากปลาหมึกหน่อย  มารู้ทีหลังว่าไม่ควรเอาปลาหมึกไปหมักกับซีอิ้วแล้วตากแดด เพราะลำพังมันไม่ได้ปรุงก็เค็มอยู่แล้ว นี่หมักด้วย เค็มหนักเข้าไปอีก เมนูนี้ไม่ผ่าน

ไปป์ : "วันนี้ฉานจะทำเมนูพิเศษ"
โอ๊ก : "เพื่อนไปป์ทำเป็นรึ ?"
ไปป์ : "สบาย ฉัน Print สูตรมาจากเน็ตเรียบร้อยแล้ว "
โอ๊ก : " (-/\-') ให้กินได้นะเพื่อน"

จากรีเควสของเพื่อนโอ๊กว่าอยากกินอาหารทะเล ป้าไปป์เลยจัดให้ เมนูมีดังนี้ กุ้งเผา ทอดมันกุ้ง ต้มยำกุ้ง ปลาหมึกแดดเดียว หอยแมลงภู่ ปีกไก๋ทอด(สำหรับเด็กผี) ปูผัดผงกระหรี่ หอมทอด ปลากระพงทอด เป็นไงหละ แค่ฟังชื่อเมนูก็น่ากินแล้วใช่ป่ะ เคื้อกๆๆๆ งบประมาณที่ใช้ค่อนข้างสาหัสพอสมควร เนื่องจากพวกเครื่องปรุงรสต่างๆ จะทำทีก็ซือ้ที แล้วก็อาหารทะเลแม่นโครตแพง เบ็ดเสร็จค่าเสียหายประมาณ 1800 บาท

มาถึงรายนามผู้ที่ไปร่วมแจมครั้งนี้ ก็มี สาวกเป็ดได้แก่ เพื่อนโก๋ และ เพื่อนเอก สาวกผี ได้แก่เพื่อนโอ๊ก สาวกนิว แต่วันนี้เชียร์ผี คือตูเอง แล้วก็มี ป้า กับ เพื่อนอรรถ อีกสองคน

ด้วยความที่เมนูกุ้งเผากับน้ำจิ้มรสเด็ด เกินห้ามใจ เพื่อนอรรถ ที่ว่าแพ้กุ้งยังอดใจไม่ไหวขอลองโซ้ยกุ้งโดยไม่หวั่นแม้อาจจะเกิดอาการแพ้ขึ้นมา งานนี้เมนูกุ้งเผา เป็นพระเอกเลย

หลังจากอิ่มหน่ำสำราญกันเต็มที่แล้วก็ได้เวลา ชมฟุตบอลวันแดงเดือดระหว่างที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งนัดนี้เตะกันที่บ้านของลิเวอร์พูล เซียนเอ็กซ์ได้ทำนายผลไว้แล้วว่าผีจะบุกไปถลุงเป็ดคาเล้าแน่นอน งานนี้ต้องรอลุ้นกัน

ช่วงครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเล่นอย่างระมัดระวัง มีตัวอ่อนให้เห็นฝั่งละคนชื่อไรไม่รู้ตูไม่รู้จัก พอครึ่งหลังรู้สึกว่าเกมส์จะเป็นของลิเวอร์พูล มีโอกาสแต่ยังทำไรกันไม่ได้ ทำท่าว่าจะจบด้วยการเสมอ สุดท้ายเป็นแมนยูที่ฉวยโอกาสช่วงทดเวลาเจ็บยิงเข้าไปซะงั้น เพื่อนโอ๊กดีใจกระโดดตัวลอยเลย ดีนะที่กินข้าวกันจนอิ่มแล้ว เพื่อนโอ๊กบอก "ตูเตรียมเป็ดย่างไว้ในตู้เย็นแล้ว เดี๋ยวยิงเข้าจะเอาไปอุ่น" แค่ปีกไก่ที่เป็นของว่างตอนดูบอลยังแดกกันไม่หมดเลย 555


นอกจากสาวกเป็ดจะเซ็งกับผลการแข่งขันแล้ว ยังมีการดวลวิ่นนิ่งกันต่อ แต่เพื่อนโก๋คงซ๊อกที่แพ้ผีเลยโดนวินนิ่งไปอีก งานนี้เพื่อนโอ๊กบอกว่ามีเป็ดมาให้แดกถึงบ้านเลย

เขียนซะยาวยืดเลย จบดีกว่าสำหรับตอนนี้ ได้เวลาไปกอบกู้บัลลังเพื่อช่วยประชาชนในเกมส์ไฟนอล 12 ต่อ นานๆ จะได้เอา Playstation2 กลับมาเล่นที่บ้านสักที

 

 

 

 

 

Flying-V'39

6 มี.ค. 50 11:53.

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net