Admin Talk'7 "โอ้ ทะเล แสนงาม ตอน 1"

Written by Flying-V'39.

ยะฮู้

 

ในที่สุดตูก็ได้ไปเที่ยวซะที โอ้ววววววว หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาเครียดสุดๆ ทั้งเรียน ทั้งสอบ ทั้งรายงาน 

กล้อง DSLR ที่อุตส่าห์ซื้อผ่อนมา (ตอนนี้ผ่อนไปได้ครึ่งทางแล้วอีกไม่กี่เดือนก็หมดซะที) ก็จะได้เอาไปออกงานใช้มั่งซะที หลังจากเอาไปเที่ยว Siam ocean world มา แล้วก็ถูกเก็บอยู่ในกระเป๋ากล้องแทบไม่ได้เอาออกมาเลย งานนี้ลุ้นอยู่ว่าฝากเพื่อนเกี๋ยง (เพื่อนสมัยม.ปลาย) สั่ง adapter ให้กล้อง canon ใส่เลนส์ของ nikon ได้ว่าจะมาทันได้เอาไปใช้รึเปล่า

เหมือนฟ้าเป็นใจ จู่ๆ เพื่อนเกี๋ยงก็โทรมาบอก "เฮ้ย ของที่เอ็งสั่งมันส่งมาที่บ้านตูแล้วนะ เอาที่อยู่ที่กรุงเทพมา เดี๋ยวกูจะส่งไปให้" เลยบอกมันไปว่า "ไม่ต้อง เดี๋ยวกูไปรับของที่บ้านเมิงเอง เพราะยังไงตูก็ต้องแวะกลับไปเอาเลนส์ nikon ของพ่อตูที่บ้านที่สุพรรณอยู่ดี" ถือว่าได้แวะไปเยี่ยมเพื่อนเก่าด้วย หลังจากงานแต่งงานของมันก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย ได้ข่าวว่าเมียท้อง 5 เดือนแล้วด้วย

 

ที่บ้านพ่อมีกล้อง nikon FM อยู่ตัวนึงมีเลนส์ของสองตัว เป็น 52mm F1.4 กับ Macro F2.8 แต่เนื่องจากกระเป๋าใส่กล้องตูมีขนาดจำกัดเลยคว้าเอา 52mm F1.4 ไปเที่ยวทะเลด้วยดีกว่า คิดดูแล้ว เลนส์ Macro คงยังไม่ได้ใช้ เลนส์สองตัวนี้เก่ามากแล้ว นึกว่าจะต้องเอาไปล้างก่อนซะอีก พอลองเอาผ้าเช็ดดู "อ้าวเฮ้ย" คราบเปื้อนมันติดแค่ผิวเลนส์นี่หว่า นึกว่าเป็นข้างในซะอีก สบายไป งานนี้เลยได้เที่ยวทะเลพร้อมมีเลนส์ใช้ฟรีๆ ด้วย แบบว่ายังผ่อนกล้องไม่หมด ไม่มีตังค์ซื้อเลนส์ใหม่ ก็ต้องใช้วิธีนี้หละ อ่อลืมบอกไปว่า เพื่อนเกี๋ยงไม่ยอมรับเงินค่าของ มันบอกว่าถือว่าช่วยค่าโฮสติ้ง เพราะเอารูปสินค้าที่เกี๋ยงขายบนอีเบย์มาฝากไว้  "ขอบใจเว้ยเกี๋ยง" แถมยังจะให้ยืมเลนส์ดีๆ มาใช้อีก แต่ตูเกรงใจ เดี๋ยวเลนส์มันเป็นอะไรไปตูไม่มีปัญญาซื้อคืนนะเฟ้ย

หลังจากพยายามชวนเพื่อนๆ ที่ว่างๆ พอจะไปได้ ก็สรุปว่าไปกัน 4 คน มี ตู ไปป์ โอ เจ ปัญหาต่อมาที่เจอคือเรื่องที่พัก ป้ารับหน้าที่หาที่พัก แล้วส่งมาให้ดู โห เพียบเลยน่าไปทั้งนั้น ช่วงแรกนี่เลือกที่พักไว้ในใจเพียบเลย ตูคุยกะป้าว่า"เอาแบบเป็นบ้านนะ แล้วขอมีสระน้ำจืดให้เล่นด้วย แล้วก็ขอแบบติดทะเลด้วย" สุดยอด มีที่ต้องการทั้งนั้น พอจะเริ่มโทรไปจองถึงกับต้องถอยหลัง แพงโครต ส่วนไอ้ที่พอจะรับได้ก็ "เต็มค่ะ" นี่ขนาดไปหลัง long weekend แล้วนะเนี่ย

เพื่อนโอ กะเพื่อนเจ ก็ถามว่าที่พักเป็นไงบ้าง ที่ถามเนี่ยถามวันพฤหัสนะ จะไปวันเสาร์ ไม่อยากจะบอกว่าพวกตูยังหาที่พักให้ไม่ได้เลย เหอ ๆ จากอารมณ์ที่ว่าจะต้องมีสระน้ำ ที่พักเป็นแบบบ้านหลังๆ ติดทะเล ตอนนี้เหลือแค่ "ขอให้มีที่นอนเต๊อะ" หาไปหามาจนได้ที่ "บ้านลอนทราย" ปราณบุรี ดูจาก pantip.com เค้าว่าพอใช้ได้ เอาฟะลองดู ดีกว่าไม่มีที่นอน

มาถึงวันเดินทาง เนื่องจากมีไปกัน 4 คน รถคันเดียวก็พอ ก็เลยตัดสินใจว่าเอารถเพื่อนเจไปดีกว่าเอารถตูไปสงสัยอาจไม่ถึง (อีโวตูมันเก่าแล้ว 555) ตอนเช้าเลยนัดกับเพื่อนโอที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าแล้วไปถึงบ้านเพื่อนเจประมาณ 7.30น. ตูเตือนมันแล้วอย่าเล่นเกมส์ดึก ไปถึงมันยังไม่ตื่นเลย กร๊ากก

 ขาไปเพื่อนเจรับหน้าที่พลขับเดียวมือหนึ่ง มือเดี่ยวยาวถึงปราณเลย ระหว่างทางเพื่อนเอ็กซ์ได้เอ่ยปากชวนไว้ก่อนไปแล้วว่า "ยังไงพวกเมิงต้องผ่านบ้านตูอยู่ดีแวะกินกาแฟมื้อเช้ากะตูก่อน" นึกขึ้นได้เลยโทรไปหามันดู

นัฐ     "โหล พ่อหนุ่ม พวกตูใกล้ถึงแล้วนะ ตื่นยังฟะ"
เอ็กซ์ "อื้อออ อืมมม"
นัฐ     "เชี่ยเสียงเหมือนยังนอนอยู่"
เอ็กซ์ "อื้ออออออ อืมมม อืออออ"
นัฐ     "โอเค เดี๋ยวเจอกัน"
เอ็กซ์ "อื้ออ ตูตื่นละ"

ห้านาที่ต่อมา ........

นัฐ  "เพื่อนเอ็กซ์ พวกตรูถึงร้านแล้วนะ"
เอ็กซ์ "เชี่ย พวกเมิงซิ่งแหกนรกกันมาเร๊อะ เร็วสาดดด"

ร้านที่เพื่อนเอ็กซ์แนะนำอยู่ใกล้ๆ กับ โชว์รูม ฮอนด้า สมุทรสาคร ชื่อร้าน Coffee for you แวะกินโกโก้ กาแฟ แล้วก็ชุดอาหารเช้า รสชาดใช้ได้ แต่ร้านเล็กไปหน่อย

ปล. ปวดหลังแล้ว ติดตามต่อตอนสองละกัน

 

Flying-V'39

12 มี.ค. 50 16:34.

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net