Admin Talk'11 " PayPal"

Written by Flying-V'39.

หลังกลับจากไปเที่ยวปราณรอบสองมา ขากลับเกือบกลับไม่ถึงกรุงเทพ ขับๆ อยู่เครื่องดันดับไปซะหลายรอบ เล่นเอาตูลุ้นทุกไฟแดงเลย มีดับคาไฟเขียวด้วย เลยต้องจัดการเอารถเข้าอู่ซะ (ปากซอย) ให้ช่างเช็คปรากฎว่าหัวเทียนมันเน่าแล้ว ใช้มานานจัดไม่เคยเปลี่ยนเลย เลยเปลี่ยนใหม่หมดพร้อมกรองอากาศบวกค่าแรงที่ช่างฟันกบาลไป พันบาทถ้วน หายเป็นปลิดทิ้ง เสียตังค์แล้วมันดีงี้นี่เอง

ช่วงนี้กำลังศึกษาการเอาสินค้าขึ้นไปขายบนอีเบย์อยู่ ตอนนี้กำลังหัดซื้อหัดประมูลก่อน ใครอยากฝากตูซื้อของจากอีเบย์ก็บอกได้นะ แต่ตังค์น่ะจ่ายด้วย แต่อีเบย์น่ะไม่ค่อยน่าสนใจเท่ากับตัวระบบกลางในการจ่ายเงินผ่านเว็บที่ชื่อว่า "PayPal" เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินหรือรู้จัก คงไม่ต้องอธิบายมากนัก ทีแรกก็นึกว่ามันเป็นแค่ตัวกลางในการชำระค่าสินค้าซะอีก ที่ไหนได้มันมีฟังก์ชันในเราเลือกใช้งานได้เยอะเหมือนกันนะ สำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจบนเว็บ เช่น shopping cart , ระบบทวงเงิน , link สำหรับบริจาค ฯลฯ ซึ่งเราแค่เป็นสมาชิกแล้วเข้าไปสร้างแบบที่เราต้องการ มันจะสร้างโค้ดมาให้เราแค่แปะไว้บนหน้าเว็บก็เสร็จแล้ว เจ๋งมาก นี่ตูลงทุนซื้อหนังสือมาอ่านเลยนะเนื่ย

ว่าแล้วตูก็จัดการลองสร้าง ป้ายสำหรับบริจาคเงินแปะไว้บนหน้าเว็บแพนด้า พวกเอ็งคงเห็นนะ ลองเหลือบไปทางซ้ายสิ เคื้อกๆ จะเป็นโลโก้ visa/master card เขียนว่า Donate ถ้าสนใจจะช่วยค่าโฮสกะค่าโดเมน ก็คลิ๊กเลยนะเพื่อน จำนวนเงินก็ตามศรัทธา(มันคิดหน่วยเป็น US นะเพื่อนอย่าเผลอเดี๋ยวตูรวย)  ถึงไม่ได้เป็นสมาชิกของ PayPal ก็ไม่เป็นไรสามารถใช้บัตรเครดิตได้ รับรองว่าปลอดภัย เพราะเป็นระบบของ PayPal ตูไม่ได้ทำเอง

ส่วนทริปซ่อมปราณภาคสามนี่ อยากไปเมื่อไหร่ก็บอกนะ และขอชุดใหญ่คือไปกันโดยพร้อมเพรียงกันนะ เพราะว่าเมิงจะไม่ให้ตูไปเที่ยวที่อื่นบ้างเลยรึ ซัดที่เดียวสามครั้งติด

Flying-V'39
3 เมษายน 2550 23:57น.

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net