Aut @ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

Written by Mr.Aut.

Trip วันที่ 28 - 29 - 30 July 2007
โปรแกรมทัวร์ 2550 ทุ่งดอกกระเจียว และ 4 อช 1 เขตรักษาพันธุ์ ตาดโตน - -ป่าหินงาม-ไทรทอง-มอหินขาว (อช ภูแลนคา)-ซับลังกา  กับ TKT Ecotour พักบ้านพักขนาดเล็ก )
ราคาท่านละ 3,400 บาท รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าสตาฟ ปีนี้นอนเป็นโฮมสเตย์ เที่ยวถ้ำ จนท. ช่วยนำเดินป่า ค่ารถอีแต๊ก ค่าเข้า อช. ค่าเข้าเขตรักษาพันธุ์ ค่ารถตู้ไว้ให้แล้ว อาหารครบทุกมื้อ (มื้อใหญ่ ๆ ที่ลำสนธิ) พร้อมประกันอุบัติเหตุอีก 300,000 บาท

คืนเดินทาง .. 
นัดพบที่ ปั๊ม ปตท สนามเป้า ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกเดินทางจากกทม ประมาณ 4 ทุ่ม โดยรถตู้ ไปกัน 18 คน Staff 2 คน (พี่หน่อยกับคุณวอ) เดินทางไปที่ อช. ตาดโตน ถึงประมาณตี 4 นอนพักเอาแรงในรถ ที่ทำการก่อน ตอนเช้ากินอาหารลองท้องไปก่อน

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง หิวโซซะซัดไปหลายอย่าง

วันแรกของการเดินทาง
ตอนเช้าเที่ยวน้ำตกตาดโตน จากนั้น เดินทางไปเที่ยวมอหินขาว หินแปลกที่สวยงาม ของชัยภูมิ เรียกให้เก๋ ๆ หรือดึงดูดก็เรียกเป็นสโตนเฮนจ์ธรรมชาติแบบไทย ๆ อยู่ที่ อช ภูแลนคานะครับ ที่นี่มีกลุ่มหินสวยแปลกตาให้ชมกัน คืนนี้เราพักและทานอาหารกันที่บ้านพักของ อช . ภูแลนคา หรือ อาจจะเป็นที่พักขนาดเล็กในระหว่างเส้นทางไป อช . ไทรทอง -- วันนี้เที่ยวแล้วสอง อช. คือ อช ตาดโตนและ อช ภูแลนคา --

  

  

เค้ามีสวนให้ดูแบบสะดวก ไม่ชอบ!! เลยต้องไปดูดอกกระเจียวในป่าลึก หญ้าเงี้ย....สูงโครต ..... คันสาดดดดดดดดดด

  

  

  

วันที่สองของการเดินทาง
-- ทานอาหารเช้า แพคของเดินทางกันต่อ จากนั้นไปเที่ยว อช ไทรทอง เพื่อชมทุ่งดอกกระเจียว  เมื่อถึง อช.เปลี่ยนเป็นรถ 4*4 เพื่อขึ้นเขา ไปเที่ยวข้างบน ผาหำหด ทุ่งดอกกระเจียว 2 - 3  ทุ่ง ที่ด้านบน ซึ่งเขาจะจัดทำทางเดินเท้าเป็นวงรอบครับ ข้างบนจะแบ่งเป็นหลายทุ่ง คงเลือกเที่ยวแค่บางทุ่ง  --

เช้านี้ทางข้าวต้มแล้วออกเดินทางต่อ

วันที่ 3 ของการเดินทาง
-- ตื่นเช้ามารับอากาศยามฝน ภาคอีสานจะสดชื่นเป็นพิเศษ ตอนเช้าออกแต่เช้าเพื่อชิงจังหวะดูดอกไม้ เพื่อชิงจังหวะไปดูอะไรสวย ๆ ตอนเช้าตรู่ ก่อนที่มหาชนจะเข้ามาถึง ออกจาก resort ประมาณ 6.00 น. ถึง 10.00 น จะเป็นเวลาทอง เที่ยวใน อช.ป่าหินงามของเรา อย่างจุใจมีแหล่งท่องเที่ยวหลายที่ (เช้ากินข้าวห่อ จะได้มีเวลาเที่ยวชมเยอะและคนน้อย) --

รับลมเย็นที่จุดชมวิวสุดแผ่นดิน มันเย็นจริง ๆ ในตอนเช้า เพราะ ๆ ลมจะพัดผ่านหมอกย้อนมาจากด้านซับลังกา

เดินเลียบผาจากจุดชมวิว ตามเทรลศึกษาธรรมชาติด้านใน ไปเดินชมทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งน่าจะบานกำลังสวย (มีแต่ดอกสีชมพู) สำหรับดอกสีขาวต้องไปลองลุ้นดู สองปีก่อน บานสะพรั่ง ปีถัดมาแทบไม่บานเลย อันนี้แล้วแต่ดวง แบบดอกสีขาวจะเล็ก ๆ ส่วนอีกแบบเป็นขาวอมเขียวดอกใหญ่ อันนี้เห็นบ้าง 2-3 ดอก แต่เห็นเยอะเลย ที่แผงขายระหว่างทาง ซึ่งเพาะพันธุ์มาจากภูเรือครับ หากเอาไปปลูกในที่ร้อน ๆ อย่างกทม ดอกจะไม่ตูมสวย แต่จะบานแฉ่งเลย

  

เดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติชมดอกกระเจียวขาว ในเส้นทาง ค่อนข้างจะได้สัมผัสกับดอกกระเจียวแบบสีชมพูใกล้ชิด เพราะไม่ได้สร้างเป็นเทรลสำหรับมหาชน และคนก็ไปเดินที่นี่น้อยมาก 

  

     

ก่อนไปก็แวะกินข้าวกลางวันร้านอาหารแถวๆๆ อช.ป่าหินงาม นั่งกินขนมจีน แล้วเดินทางต่อไปเที่ยวที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ. ลพบุรี

กลางวันไปถึงป่าซับลังกา  ต้องเปลี่ยนเป็นรถอีแต๊ก เขาไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นเริ่มเดินป่าเพื่อตามหากล้วยไม้รองเท้านารีเหลืองปราจีน ระหว่างทางจะผ่านน้ำตกผาผึ้งซึ่งเป็นน้ำตกเล็กๆ จากนั้นเดินต่อไปยังถ้ำผาผึ้ง (ใช้เวลาราว 1 ชมครึ่ง ไป-กลับ)

  

  

  

  

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net