Admin Talk'26 "ราชการยุคใหม่"

Written by Flying-V'39.

 ถือเป็นข่าวดีฉลองสอบไฟนอล ป.โท เสร็จ ระหว่างที่ตูกำลังพยามยามเซ็ต VPN กับเจ้า CheckPoint Firewall อยู่ ที่ทำเท่าไหร่แม่นก็ไม่ได้ซะที (มารู้ตอนหลังว่าต้องซื้อ license เพิ่ม เซ็งเลย) จู่ๆ หัวหน้าก็ส่ง msn มาบอกว่า "เตรียมตัวไปลอนดอน" ในใจคิดว่าสงสัยส่งผิด แต่ไม่ผิด หัวหน้าบอกว่า "งวดนี้พี่ไฟท์กะผู้ใหญ่ให้นัฐได้ไป" โอ้วสุดยอดหัวหน้า  ในที่สุดตูก็มีโอกาสนั่งเครื่องบินกะเค้าสักที ตื่นเต้นเหมือนกัน นี่ถ้าเค้าแถมให้ไปดูบอลพรีเมียร์สักคู่ด้วยล่ะก็แจร่มเลย (ฝันไปเต๊อะ)

 

พอรู้ว่าได้ไปปุ๊บตูก็รีบไปทำ passport เลยที่เซ็นทรัลบางนา รีบไปแต่เช้าเลยกลัวคนเยอะ ยังติดภาพเดิมๆ ของระบบราชการไทยอยู่  จะติดต่อขอเอกสารอะไรสักอย่างสงสัยต้องเตรียมเอกสารไปล่วงหน้า ตูก็จัดแจงให้ที่บ้านแฟ็กซ์สะเบียนบ้านมาให้ จัดการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเตรียมไปหลายชุด พอไปถึงใช้แค่บัตรประชาชนตัวจริงใบเดียวจบ (โอ้วราชการยุคใหม่)  แถมรวดเร็วทันใจ มีข้อมูลตูหมดเลย ใช้เวลาไม่น่าเกิน 20 นาที แต่เกือบไม่ได้ทำเพราะบัตรประชาชนดันหมดอายุ ยังดีที่ยังไม่เกิน 60 วัน  

ไหนๆ ลางานมาแล้วแวะไปต่ออายุบัตรประชาชนเลยละกันที่สำนักงานเขตพระโขนง (เดี่ยวนี้ทำที่ไหนก็ได้เลยไม่ต้องกลับไปสุพรรณ) รวดเร็วทันใจเหมือนกัน 15 นาทีเสร็จได้บัตรกลับบ้านทันที สรุปตูลางานแค่ครึ่งวัน ไปติดต่อราชการได้สองอย่าง จากทีแรกคิดว่าแค่ทำ passport คงหมดวัน  V-factor'39

13/9/2550 22:45

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net