Aut @ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

Written by Mr.Aut.

"หนีแม่มาเที่ยวป่า เริงร่า ท้าปลายฝนต้นหนาว"

วางแผนเกือบ 2 เดือนกว่าจะได้เที่ยวโปรแกรม "ล่องแก่งน้ำเข๊ก"
งวดนี้แสดงความกล้าหาญ จัด trip และ จ้างรถตู้ไปกันเอง ไม่ได้ไปกับ trip tour .. แต่ไปไม่ยากแหะ
เป็นรถตู้ 4WD Commuter กว้างขวาง หลับสบาย คนขับใจดี ราคาวันละ 1800 บาท ไม่รวมค่าน้ำมัน .....

ออกเดินทางจากกรุงเทพเช้าวันเสาร์ เวลา 8.30 ที่การท่าอากาศยานดอนเมือง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเพื่อนร่วมงานของฝน
ตอนแรกคาดว่าจะออก 8.00 แต่ฝนมันมาช้า พาคนอื่น late ไปด้วย .. ชักช้าจิง ๆ เล้ย ..หิวน่ะเนี่ย .. ยังไม่ได้กินอะไรเลย

เราวางแผนไปกัน 3 วัน ลาพักร้อนวันจันทร์ 1 วัน (22-23-24 กันยายน 2007)
ได้ข่าวมาหนาหูมาก ว่า น้ำท่วมบ้างหล่ะ น้ำป่าบ้างหล่ะ ล่องแก่งไม่ได้ แต่เราโชคดีมาก ที่ไม่เจอฝนเลย แถมอากาศก้อเริ่มเย็นแล้วด้วย
ล่องแก่งก้อมันมากด้วย ระดับน้ำกำลังดี ไม่เยอะ หรือ น้อยเกินไป

ถึงตัวเมืองพิษณุโลกเวลาประมาณ 13.00 ก้อเลยไปกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ใกล้ๆ กับวัดพระพุทธชินราช

เป็นวันเสาร์ คนเยอะม๊าก..มาก

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก้อเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากตัวเมืองอีก 2 ชั่วโมง
ไปถึงประมาณบ่าย 4 คาดเดากันว่าอากาศคงร้อนมาก ไปต่อากาศเย็นสบาย สุด ๆ
ไป check in ห้องพัก คืนนี้พวกเรานอนห้องพักของอุทยาน
เสียค่าใช้จ่ายประมาณคนะ 300 บาท ห้องน้ำสะอาด บ้านหลังใหญ่ ห้องละ 5 คน

เอาสัมภาระ เข้าห้องพักเสร็จ ออกเดินทางกันต่อที่ ลานหินแตก

เริ่มต้นซ้อมเดินเข้าป่า ก่อนที่เช้าวันอาทิตย์เราจะไปน้ำตกหมันแดง

คนนี้นายน๊อต เพื่อนร่วมแก๊ง

บ้านพักของอุทยาน 2 หลัง ชาย 1 หญิง 1

เริ่มต้นเช้าวันอาทิตย์ กับ น้ำตกหมันแดง ต้องเตรียมข้าวกล่องไปกันเอง ระยะทางไปกลับ 7 กิโล
ออกเดินทางตั้งแต่ 9.00 กลับออกมาประมาณบ่าย 3 ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง
หน้าตาแต่ละคน ยังร่าเริง กันอยู่ .........................

คิดอยู่ว่า เคยเดินมาขึ้นภูกระดึงมาแล้ว แค่นี้ เด๊ก ๆ แต่ที่นี่โหดกว่าเยอะมาก ต้องขึ้นเขา - ลงเขา
ก้อพึ่งเคยเจอคำว่า เหนื่อยแทบขาดใจ ก้อวันนี้แหละ แม่งเดินยาก..ฉิบหาย

ขาไปยังดีหน่อย เพราะเดินลงเขา ไอ้เราก้อไม่นึกว่ามันจะต้องกลับทางเดิม นั่นหมายความว่า ต้องเดินขึ้นเขา
น้ำดื่มก้อเอาไปขวดเดียว ขากลับไม่มีจะดื่มเลย แบกขาตั้งกล้องไปด้วย เพราะจะเอาไปถ่ายน้ำตก ปรากฏว่าต้องเอามาเป็น
ไม้ค้ำแทน เหนื่อยยยยยยยยยยยยยย มากกกกกกกกกก....สาดดดดดดดดดด

เข้าป่า ทางชัน ทางราบ ไหนจะทากอีก โอ้ ... พระเจ้า !!!!!!!!!!!!!!!!!!

เย้ .....มาถึงแล้ว น้ำตกชั้นที่ 1 อันนี้ยังแค่เริ่มต้น

ตามด้วยชั้นที่ 2 ทั้งหมดมี 32 ชั้น ต้องเดินลงเขาไปเรื่อย ๆ จากชั้น 1 ไปชั้น 2 ,ชั้น 3 ตามลำดับ
แต่พวกเราไปได้แค่ 8 ชั้น ก้อไม่ไหวแล้ว แต่ขอบอกว่า น้ำตกสวยมาก เคยคิดว่าที่ ทีลอซู สวยแล้ว ที่นี่สวยพอ ๆ กันเลย
ได้ใกล้ชิดธรรมชาติมาก มาก ไม่มีคน มีพวกเราไปกลุ่มเดียว และก้อมีแต่ ทาก ทาก และ ทาก

ชั้นที่ 3 จิงๆ แล้วแต่ละชั้นมีชื่อเรียก แต่จำไม่ได้

เดินลงไปอีก ชั้นที่ 4 แต่ละชั้นจะมีป้ายเขียนไว้

ชั้นที่ 5 ถึงประมาณ 11.30 เรานั่งกินข้าวกันที่นี่ ได้บรรยากาศมาก เรากินข้าวไป แต่ ทากดูดเลือดเราไป
ข้าวเที่ยง ให้ร้านข้าวทำให้ตอนเช้า เป็นถุง ๆ มีข้าวกระเพรากับหมุกระเทียม + ไข่ต้ม 1 ใบ ปรากฏว่าพอเปิดถุง กลิ่นน้ำปลาเงี้ย .. หึ่งเลย..
เพราะตอนเดิน มีล้มบ้าง ไถลตัวไปกับดินบ้าง ไม่รู้ไปนั่งทับถุงน้ำปลาเอาตอนไหน ข้าวเนี่ย เค็มเชียว

ชั้นที่ 6 อ้อ.. ตอนเดินเข้าป่าเนี่ย เราต้องติดต่อกับอุทยานให้เค้าหาเจ้าหน้าที่นำทางเรามาด้วย จ่ายไป 400 บาทค่านำทาง
แต่ถ้าฝนตก ทางอุทยานเค้าไม่ให้เข้า เพราะมันอันตรายมาก แต่พวกเราโชคดีฝนไม่ตก แต่ขนาดไม่ตก ทางเนี่ย ยังแฉะเลย
ก้อมันเป็นป่าดิบชื้นนิ...............

ชั้นที่ 7

ชั้นที่ 8 เจ้าหน้าที่บอกว่า ยิ่งชั้นมาก ความสูงยิ่งมาก น้ำตกยิ่งสวย แต่สำหรับพวกเรา ไม่ไหวแล้ว ขอแค่ชั้น 8 แล้วกัน
ชั้นนี้ อรรถว่า สวยสุดน่ะ ดูมันยิ่งใหญ่ดี

กลับจากอุทยาน คืนที่ 2 คืนวันอาทิตย์เราไปนอนกันที่ Rain Forest สวยดี ห้องอยู่ในท่ามกลางธรรมชาติ
อาหารเย็น เรากินกันที่นี่ ซัดไปเกือบ 2000 เพราะหิวโซมาจากเดินป่า
ห้องพักแบ่งออกเป็น 2 ห้อง 1 ห้อง 7 คน 2 ห้องน้ำ อีก 1 ห้อง 2 คน เพราะเราไปกัน 9 กัน คนขับรถนอนในรถอยู่แล้ว
แต่ทานอาหารร่วมกันเรา ค่าห้องประมาณคนละ 400 บาท ไม่แพงน่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นคืนวันอาทิตย์ด้วย เลยถูกกว่าวันเสาร์
มีอาหารเช้า ABF ให้ด้วย

ต่อไปเป็นล่องแก่ง

{moscomment}

blog comments powered by Disqus