Admin Talk'31 ที่นี่ประเทศไทย เอิ๊ก

Written by Flying-V'39.

ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที ตูไม่ค่อยสนใจข่าวการเมืองเท่าไหร่หรอก แต่ไปสะดุดกับข่าวๆ นึง ที่เค้าเอาผู้สมัครรับเลือกตั้งมากล่าวคำสาบาน

ปกติเวลาที่จะสาบานกันถ้าเคยดูหนังจีนจะประมาณว่า "ถ้าข้าน้อยทำผิดคำสาบาน ขอให้มีอันเป็นไป ... อะไรก็ว่าไป"  แต่พอดูข่าวแล้วฮาดี คำสาบานของผู้ลงสมัครเลือกตั้ง "ถ้าข้าพเจ้ามิได้ทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียง ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวมีแต่โชคดี อยู่เย็นเป็นสุข"  อ้าวเฮ้ย!!! แล้วถ้าพวกเอ็งซื้อเสียงล่ะ ........

ยังมีเรื่องขำๆ อีกอย่าง เย็นวันก่อนเบื่อข้าวร้านใต้หอพัก ไปซื้อข้าวปากซอยดีกว่าเว้ย สมัยเด็กๆ ทุกคนคงเคยเรียนวิชา "สร้างเสริมสุขลักษณะนิสัย" หรือย่อว่า สลน. (แม่ตูชอบเรียกว่าวิชาสะละแหน่) ว่าเวลาเราทำอาหารแล้วจำเป็นต้องใช้มือเปล่าลงไปขยำอาหารเนี่ย ให้ใส่ถุงมือเพื่อความสะอาด ว่าแล้วป้าก็แวะซื้อยำร้านนึง เจ๊เจ้าของเองก็ใส่ถุงมือสองข้างเลย (โอ้ว ถูกอนามัย) หลังจากเจ๊แกขยำ ยำ อย่างเมามันส์จนสาแก่ใจเจ๊แล้ว จัดแจงยื่นถุงยำมาให้พร้อมเอามือรับตังค์โดยไม่ถอดถุงมือออก ( เอ้ย งี้ไม่ต้องใส่ก็ได้เจ๊) รับแบ๊งค์เสร็จแล้วเอามือควานหาเหรียญมาทอน (อ๊วกกก) เสร็จแล้วก็ขยำยำให้ลูกค้ารายต่อไป....... >_<

 

 

(ยังดีที่เจ๊แกไม่เอาถุงมือในรูปมาใช้) 

ปล. นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าลืมสอนนักเรียนให้ถอดถุงมือออกหลังขยำอาหาร..... ก๊ากกก

 


19 Nov 2007 21:13

{moscomment} 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net