Admin Talk'32 "ฉันจะไปพัทยา"

Written by Flying-V'39.

  จริงๆ แล้วไม่เคยคิดที่จะไปเที่ยวพัทยาเลย ปกติตูชอบทะเลแถวๆ ชะอำมากกว่า (แต่ไปคราวนี้ตูก็ไม่ได้โดนน้ำทะเลเลยสักกะติ๊ด) ที่ไปเพราะว่าไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนเบิร์ด ซึ่งกะไปแค่วันเดียวแบบเช้าแล้วเย็นกลับ พี่ที่ทำงานบอกว่า เฮ้ย!! พัทยามันมีงานโชว์บอลลูนนี่น่า ตูก็เลยเอาว่ะ ไปค้างเลยละกันถือว่าไปพักผ่อน หลังจากเจอเรื่องแย่ๆ ช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา

ไปคราวนี้โชคดีได้ทีพักฟรี เนื่องจากพี่ที่ทำงานมีคนรู้จักเป็นเจ้าของโรงแรมก็เลยสบายไป ส่วนตูนอกจากกรุงเทพ กับ สุพรรณฯ แล้ว ไม่รู้จักทางเลยว่ะ ก๊าก โชคดีเจ้าโทรศัพท์คู่กายมี GPS เลยสบายไปแปดอย่าง ขับตามอย่างเดียว (ข้อดีคือถึงแน่ ข้อเสียคือจะไม่จำทางแล้วถ้าโทรศัพท์มันเจ้ง ก็คงกลับบ้านไม่ได้แน่ๆ )

ออกจากกรุงเทพเก้าโมงขับไปแป๊บเดียวกับถึงแล้ว ที่แรกที่ไปก็ไปแวะเขาเขียวก่อน ไปดูสัด เอ้ย สัตว์

  
ซ้าย :   " ป้อนเร็วๆ ไอ้แว่น แล้วมีพิชช่าไหม ให้ตูกินแต่ถั่วฝักยาว"     ขวา : "ใครปลุกตูเมิงตาย !!"

จริงมันก็มีสัตว์เยอะอยู่หรอก แต่อยู่ในกรง ตูไม่ชอบ มันดูแล้วหดหู่เลยไม่ถ่ายมา บางทีก็อยากให้พวกมันไปอยู่ตามธรรมชาติจะดีกว่าเอามันมาขัง แล้วบางตัวก็โดนปล่อยตามยถากรรม ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่เท่าไหร่ ( ตูชอบภาพเสีอขาวมากเลย เสียดายมันไม่ชัด ใช้เลนส์ 70-200 ซูมแล้วมือมันสั่น 555)

เสียงโทรศัพท์ดัง!!! เจ้าของเสียงปลายทางเป็นเสี่ยเพื่อนเราเองที่อยู่ชลบุรี   เสี่ยอู๋ !!!! โทรมาชวนไปกินอาหารทะเล (จริงๆแล้ว โดนพวกตรูบังคับ) ขอบ่นหน่อย ถนนเส้นบายพาสแม่งทำถนนอยู่หาที่กลับรถยาก เฮียๆ เลย กว่าจะไปถึงร้าน อาหารที่อู๋มันสั่งมาคอย ก็เย็นหมดแล้ว แต่ด้วยความหิว ตูแดกได้ ก๊ากๆๆ

 ร้านที่อู๋พาไปกินชื่อว่า "มุมอร่อย" ที่มีสาขาอยู่แถว ม.กรุงเทพ เหมือนกัน สุดยอดอ่ะ นั่งกินติดทะเลเลย (ดูภาพประกอบ) ลมเย็น อาหารอร่อย ส่วนราคา (แพง)

กินเสร็จแทบอยากนอนตรงนั้นเลย บรรยากาศดี

หลังจากกินกันจนอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาไปร่วมงานแต่งงาน แต่เป็นงานพิธีที่โบสถ์เนื่องจากเจ้าสาวเป็นคริสเตียนคาทอลิก (ไม่ได้เอากล้องลงไปด้วย ได้เพื่อนเอกเอื้อเฝื้อภาพมาให้นะครับ)

 

 

 

พิธีเสร็จก็หมดวันพอดี กะว่าจะไปงานบอลลูนตอนกลางคืนซะหน่อยแต่พี่ที่เค้าไปบอกว่าไม่ต้องมาแล้ว มันโชว์ไปหมดแล้ว มาตอนเช้าเลยละกัน หกโมงเช้า ก็เลยแวะเข้าที่พัก หาไรกินแล้วก็รีบนอนเพราะต้องตื่นแต่เช้า (กว่าไปทำงาน)

 

เช้าวันที่สองตื่นตั้งกะตีห้าครึ่ง รีบไปดูบอลลูน แต่แสงตอนเช้าๆ มันไม่สวยเท่าไหร่ + กับฝีมือไม่ถึง ตูพึ่งเคยเห็นบอลลูนจริงๆก็งานนี้หละ ดูภาพเลยละกัน


ไปตอนเช้าดีหน่อย คนไม่เยอะ เราสามารถเข้าไปถ่ายฝรั่งใกล้ๆ ได้ ตอนเย็นแวะไปอีกทีคนเพียบแถมกั้นเชือกไม่ให้เข้าไปใกล้ๆ ด้วย

 

 

 มาถึงตอนหกโมงครึ่ง เจ็ดโมงสิบห้ามันปล่อยหมดทุกลูกแล้ว พี่เสื้อแดงเด็กพัทยาเลยพาไปกินข้าวเช้าที่ตลาดนาเกลือ แวะไปจุดชมเมืองพัทยาจากนั้นก็แยกย้ายกันเพื่อรอไปงานกินเลี้ยงตอนกลางคืน ส่วนตูเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมมาแล้วไม่มีที่จะไปพัก เลยต้องหาที่เที่ยวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเย็น

ไปต่อที่ อุทยานสวนสามก๊ก (ดูภาพเอานะ ตูเริ่มเหนื่อย) ที่นี่อากาศร้อนโครตเพราะมาตอนเที่ยงพอดี


แวะไหว้เจ้าแม่กวนอิมเพื่อเป็นศิริมงคลกะชีวิตหน่อย ป้าบอกว่า "ขอให้ลูกช้างเลื่อยเก้าอี้หัวหน้าได้สำเร็จทีเต๊อะ" (ผมล้อเล่นนะครับ)

เสร็จจากสวนสามก๊ก แวะไปซ่อมอาหารทะเลที่ "มุมอร่อย" อีกรอบ เพราะมัน อาหร่อยเจงๆ จากนั้นก็ไปที่ "อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจรเข้"

ตูเริ่มเหนื่อยละ เขียนมายาว สรุปว่าหลังจากนี้ตูแวะไปดูบอลลูนอีกรอบ ซึ่งคนเยอะมาก ไม่น่าไปเล้ย จากนั้นก็แวะไปบ้านสุขวดี (บ้านเศรษฐี) แล้วก็ไปงานกินเลี้ยงเพื่อนเบิร์ดเลย  เอวังด้วยประการฉะนี้

V-Factor'39
13 December 2007 14:15

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net