Admin Talk'35 "The Return of Admin"

Written by Flying-V'39.

ช่วงปลายปีที่แล้ว มีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำร้ายจิตใจแอดมินพอสมควร บวกกับต้องสะสางความซวยต่างๆ ที่ตามมา เลยเกิดอาการเซ็งจนขี้เกียจอัพเว็บ โชคดีที่มีเพื่อนอรรถ(ขาลุย จอมเที่ยว) เข้ามาอัพเดทบ่อย เลยทำให้เว็บไม่ค่อยเงียบเหงา (จริงป่าวก็ไม่รู้ ไม่ค่อยเห็นมีใครเข้ามาอ่านเท่าไหร่)

 

ว่าด้วยเรื่องความซวย ประเด็นหลักๆ จะเป็นเรื่องที่มันเกี่ยวกะการเงินการทอง แต่มันไม่สำคัญเท่ากับมันทำให้ตูเสียความรู้สึก จะเล่าให้ฟังคร่าวๆ

เรื่องแรกคือตูสั่ง iPhone มาสองเครื่อง เครื่องนึงกะให้ป้าไว้ใช้ อีกเครื่องนึงหัวหน้าตูฝากสั่ง ให้เพื่อนหยกส่งมาให้ ตูอุตส่าห์เฝ้ารอเป็นคนไทยที่ได้สัมผัส iPhone คนแรกๆ พอของมาส่งปั๊บ รีบลงไปเอา แต่เอ๊ะ ทำไมกล่องมันเบาจังฟะ (คิดว่าโทรศัพท์มันคงบางจัด) เปิดมา เฮ้ย.... ไหงมีเครื่องเดียว ตอนแรกคิดว่าเพื่อนหยกคงส่งมาให้เครื่องเดียวก่อน เลยเอาเครื่องนั้นให้หัวหน้าตูไป ด้วยความที่รับปากไว้แล้วเราไม่อยากเสียคำพูด ตอนค่ำๆ โทรไปหาหยก ว่าทำไมส่งมาเครื่องเดียว เสียงหยกตอบมาทำตูแทบช๊อก "เราส่งไปสองเครื่องนะ" จบกัน สรุปแม่งมีคนแกะเอาออกไประหว่างทาง  เบ็ดเสร็จตูกะเพื่อนหมูเลยต้องรับผิดชอบกันคนละครึ่ง สบายกระเป๋าไป

ปล. ตูฝากเพื่อนอู๋หิ้วมาอีกเครื่อง คราวนี้สั่งไป 16G เลยดูดิ๊ว่าแม่นจะหายอีกไหม (จริงๆ ไม่รู้จะเอามาทำไม แต่สั่งด้วยความเคือง จะดูสิว่ามันดีแค่ไหน แสดดด ฉุนๆๆๆ)

เรื่องที่สอง เป็นเรื่องเรียน แต่ก็เกี่ยวกะเงินๆ ทองๆ อีก คราวนี้โดนหนัก แผนการเรื่องปริญญาโทของตูเป็นแบบ workshop คือถ้าสอบ workshop ของเค้าไม่ผ่าน เค้าให้ยื่น cer CCNA ได้ ด้วยความที่ตูไม่ค่อยสนใจอ่านหนังสือวิชา workshop มั่วแต่ไปอ่านวิชาอื่น ตูเลยไม่ผ่านสมใจ แต่เอ๊ะ ตูมี cer CCNA ที่สอบไว้นานแล้ว แต่ยังไม่หมดอายุอยู่นิ ลองยื่นดูเผื่อจะใช้ได้ เลยเอาไปยื่น เจ้าหน้าที่(ไม่ขอเอ่ยนาม) ที่รับดู cer แล้วก็บอกว่าโอเคใช้ได้ ตูก็ไปเที่ยงอังกฤษสบายใจ พอกลับมาก็โทรไปเช็คอีก ก็บอกว่าใช้ได้แต่ให้ส่งใบคะแนนไป ตูก็ส่งไป ก็ว่าจะโอเคเดี่ยวจะอัพเดทให้ สักพักดูไฟล์ที่ส่งไปให้บอกว่าใช้ไม่ได้ ต้องสอบช่วงที่เรียน (แล้วทำไมไม่ดูให้ดีตั้งกะยื่นคราวแรกฟะ ในใบ cer มันก็บอกอยู่แล้วว่าตูสอบได้มาเมื่อไหร่) แถมมาบอกช่วงเปิดลงทะเบียนด้วย เซ็งเป็ด สุดท้ายต้องยอมเพราะตูทำผิดเงื่อนไขเอง แต่ตูไม่ชอบใจที่เค้าบอกว่า "มี cer ทางด้าน network แล้วมาเรียนสาย network ทำไม" อ้าว.... ก็งานตูทำทางด้าน Network จะให้ตูไปเรียน JAVA รึยัง ตูฉุนคำนี้เจงๆ  ให้ตูลงทะเบียนใหม่ แล้วไปสอบ cer CCNA มาให้ ตูถามว่าสอบตัวสูงกว่าได้ไหม เค้าบอกว่าไม่ได้...

บทสรุปก็คือ ตูต้องเสียตังค์ลงทะเบียนใหม่อีก สองหมื่นกว่าบาท (ออกเอง) ค่าสอบ CCNA อีก หกพัน (ออกเอง) เหมือนกับว่าตูเสียค่าสอบ CCNA ในราคาเกือบสามหมื่น โดยที่ตูไม่ได้อะไรที่มันดีขึ้นมาเลย แม่งไม่ได้คิดถึงคนที่จ่ายเงินเลยว่าลำบากแค่ไหน ตูอยากจะบอกว่าตูผิดด้วยเหรอที่สอบ cer ได้มาก่อน คนที่ได้ cer มาก่อนเค้าไม่ได้อ่านหนังสือเพื่อจะสอบเหรอ เค้าไม่ได้ฝึกเพื่อจะสอบเหรอ มันก็แค่ cer ตัวเดียวกัน ใช้ความพยายามเท่าๆ กัน เพียงแค่ว่าเวลาที่ต่างกัน ก็แค่นั้นเอง

สุดท้ายตูก็สอบ CCNA อีกตัว (เซ็งเป็ด) แล้วเอาใบคะแนนตัวจริง ใส่ซองไปยื่นให้เลย เจ้าหน้าที่ถามว่า ไม่ซีร๊อก เก็บไว้ดูเหรอ ตูเลยบอกไปว่า "พี่เอาตัวจริงไปเลย ผมไม่เอาหรอก"

เอวังด้วยประการฉะนี้ เล่นเอาตูเซ็งจิตไปหลายเดือน

ช่วงวันที่ 7 - 10 มีนาคม 51 อยากไปเที่ยวว่ะ หลักๆ น่าจะไปทะเลนะ ใครอยากไปไหนลองเสนอมา เอาแบบขับรถไปกันเอง

22 ก.พ. 51 13:00น. 
V-Factor'39

{moscomment}

 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net