Admin Talk'38 ฝนลูกเห็บเดือนเมษา 2

Written by Flying-V'39.

หลังจากโดนฝนกระหน่ำ จนเพื่อนอู๋ต้องถอยซื้อใหม่จากร้านขายของที่สูงที่สุดของไทย (หลังจากนั้นเจอข้างล่างถูกกว่า อู๋ซ๊อก) เดินเที่ยวข้างบนต่อไม่ได้แล้ว เพราะฝนยังตกอยู่ เลยขอลงไปเที่ยวพระมหาธาตุ ดีกว่า

ซึ่งลงมาจากยอดดอย สักระยะ จะเป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุ "นภเมทนีดล" แต่จริงๆ มีสองที่ตั้งอยู่ติดกัน แต่อีกอันจำชื่อไม่ได้  ถึงต้องนี้ต้องจอดรถไว้ลานจอดด้านล่าง แล้วนั่งรถรับส่งขึ้นไปด้านบน คนละ 20 บาท

 

อากาศตอนนี้เย็นสบายสุดๆ ประมาณ 19 องศาเซลเซียส ไม่เหมือนในเมืองที่โครตร้อน มีการจัดแสดงดอกไม้ฤดูหนาว สวยดี บางดอกกลิ่นอย่างแรง


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 พระมหาธาตุอีกองค์นึงกำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงอยู่ เลยขึ้นได้แค่องค์เดียว

อากาศยังหนาวอยู่ แถมก็หิวนิดๆ แล้วด้วย ขอซัดมาม่า แก้หนาวหน่อยละกัน (มีร้านค้าด้านบน แถมราคายังเท่ากับซื้อในเมืองอีกด้วย ไม่เหมือนไปทะเล โดนชาร์ตหลายเท่านัก)

 

 

ต่อจากพระมหาธาตุ ก็ไปแวะจุดชมวิว (ตามคำแนะนำของลุงคนขับรถ)



อู๋ : "เสื้อตูแพงว้อย ขอโชว์หน่อย !!

ด้วยความเหนื่อย ตูกำลังจะเคลิ่มหลับ ลุงโชว์เฟอร์ก็บอกว่า "นี่ทางไปน้ำตก จะเดินชมวิว หรือจะนั่งรถไปข้างล่างเลย" ตอนนี้สติยังไม่กลับว่า ได้ยินว่าชมวิว เลย บอกไปว่า เดินก็ได้ลุง!!

 ป้า : "เดินไม่รอชั้นกันเล้ย ซิ่งเจงๆ"
เดินลงไปตามทางน้ำตกกันตั้งนาน ไม่มีไรน่าดูเล้ย โดนลุงหลอกซะแล้ว เดินลงไปจนถึงที่ลุงแกเอารถมาจอดรอ นั่นหละ ถึงจะได้วิวสวย งานนี้เล่นเอา เก๊ากำเริบกันหลายคนเลย ก๊ากก

 

 

 

นี่ชั้นโดนหลอกให้เดินลงมาเหรอเนี่ย !!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมดวัน กลับจากน้ำตก หลับเป็นตายตลอดทาง แต่สาวๆ ทนความอร่อยของร้าน "สวนนม" ไม่ไหว ขอกลับไปซ้ำ ขากลับมีนั่งรถเมล์หลงทางนิดหน่อย

 

หลังจากนี้ก็ไปเที่ยวถนนคนเดิน แต่คนเยอะมากๆ ไม่เรียกว่าเดิน เรียกว่า ถนนคนไหลจะดีกว่า เพราะไหลๆ ตามกันไป แวะซื้อของแทบไม่ได้

วันสุดท้าย เช้าไปซื้อของฝาก แล้วก็นั่งนกเหล็กถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

จบทริปปากดี

ปล. ดูรูปทั้งหมดได้ที่ PANDA GALLERY (login ด้วยเด้อถึงเห็น) 

V-Factor'39

21 April 51 

{moscomment} 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net