Admin Talk'41 พาเที่ยว Chelsea

Written by Flying-V'39.

 หายไปนานเลยตู กับข้ออ้างเดิมๆ คือ งานมันยู๊ง ยุ่ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า จริงๆ ขี้เกียจ เพราะว่าพึ่งถอยเครื่องเกมส์ Playstation 3 มา เลยต้องใช้เวลาทำความรู้จักกับน้อง PS3 กันนานหน่อย  เอาไว้จะเขียน Review ให้ดู

ถือว่าเป็นการขุดทริปของเก่าที่ไปลอนดอนมาให้ดูกัน เพราะไม่ค่อยได้ไปไหนแล้ว กล้องก็เลิกเห่อไปแล้ว (ไม่มีตังค์ซื้อเลนส์) ไหนๆ ช่วงนี้บอลอังกฤษใกล้เปิดฤดูกาลแล้ว วันนี้จะพาไปเยี่ยมสนามของทีมหอยทะเล หรือ เชลซี กันนะครับ ปล. จริงๆ ตูเชียร์นิวฯ นะ แต่ไม่ค่อยได้ลุ้นเท่าไหร่ 5555

 

 อ้อ เกือบลืม ต้องแสดงความยินดีกะเพื่อนโอ๊กด้วยที่สอบโทเฟลผ่านแล้ว (จบโทซะที) แต่ตูกะเพื่อนเอ็กซ์ยังคงต้องสู้ต่อไป (T-T)  

 

 

 

 

 

 

 

 เอาล่ะ เราเข้าไปดูสนามสโมสรฟุตเชลซีกัน  

ออกจากโรงแรมเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน (ที่โน่นเค้าเรียก TUBE) ถามทางนายสถานีกับคนแถวๆ นั้นไปเรื่อยๆ ก็เจอ เพราะว่ามันใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินมาก แต่จำไม่ได้ว่าสถานีอะไร  

วันแรกไปฟาวล์เพราะว่าตอนเย็นจะมีแข่ง เป็นนัดระหว่าง เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ ทางสนามเลยงดพาทัวร์ เนื่องจากต้องเตรียมความพร้อม (อดเลยตู) บรรยากาศของแฟนบอลค่อนข้างกดดัน (ประมาณว่าเด็กเทคนิคฯ ของสองโรงเรียนมันมาดูคอนเสริตกัน) มีแต่สีน้ำเงิน แบบว่าทีมเยือนถ้าจะมาต้องมากันเป็นกลุ่ม ไม่งั้นมีเขิล  แต่ไม่มีตีกันนะคร้าบบบบ  วันแรกเลยเข้าไปได้แค่ใน shop ของมัน ถอยผ้าพันคอมาด้วย ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว (ของแท้แน่นอน แต่ made in chaina 555)

 

 วันที่สอง หลังจากปรึกษากะพี่ที่ไปด้วยแล้วว่า มาถึงที่แล้ว ครั้งหนึ่งในชีวิตขอเห็นสนามฟุตบอลอังกฤษหน่อยเถอะ จึงได้เดินทางไปซ้ำอีกครั้ง คราวนี้ดูเวลากับรอบการพาทัวร์สนามมาอย่างดี ยังไม่วายรอบแรกเต็มต้องรอทัวร์รอบสองตอนบ่าย

 ได้เข้ามาแล้ว ห้องแรกเป็นห้องรวมพล เป็นห้องนั่งดูบอลแบบติดแอร์(สงสัยบัตรจะแพง) มีการโชว์ประวัติสโมสรบ้างนิดหน่อย

 

 

มาแล้วววว เจ๊คนนี้หละ ไกด์นำทัวร์ชมสนาม  ปล่อยมุขแซวเด็กๆ ที่มากระจายเลย ยิ่งน้องคนไหนเป็นแฟนบอลของทีมคู่แข่งเชลซีด้วยล่ะก็ จะโดนเจ๊คนนี้แซวตลอด

 รอคนจนครบแล้ว เจ๊ผมทองก็พาเราไปดูห้องแรก ห้องแถลงข่าวเวลาทีมชนะ แพ้ หรือว่าซื้อนักเตะคนใหม่

และแล้วก็มีนักเตะเอเชียคนใหม่ ที่ได้แถลงข่าวบนโต๊ะตัวนี้....

 นั่น

ก็

คือ

 

 นักเตะ (วินนิ่ง) ไทย  ตูเอง กร๊ากกกกกกกกกกกกกกก

 เซ็นต์สัญญาเสร็จ เราไปดูห้องแต่งตัวของนักเตะกันดีฝ่า (ห้องจริงๆ เลยนะเนี่ย แบบว่าพึ่งลงสนามกันเมื่อคืน เจ๊ผมทองบอกว่า รองเท้าแตะยังเปียกอยู่เลย ว่าไปนั่น)

เคยคิดบ้างไหมว่าทำไมเค้าชอบบอกกันว่า ทีมเจ้าบ้านจะได้เปรียบ ที่แรกตูก็แค่นึกว่า กองเชียร์แค่เยอะกว่ามั้ง ที่ไหนได้ ห้องพักนักกีฬานี่แม่งต่างกันสุดๆ ของเจ้าบ้าน มีทั้งอ่างอาบน้ำ ที่นอนนวดอย่างดี มีเคาท์เตอร์ครัว  แล้วของทีมเยือนล่ะ มีห้องอาบน้ำเล็กๆ กะห้องแต่งตัวเล็กๆ นั่งอัดๆ กัน สุดๆ จริงๆ 

จากนั้นก็มีการพาเข้าไปสัมผัสหญ้าในสนาม (ได้แตะแค่ขอบๆ มันไม่ให้เข้าไปเหยียบ) มีการจำลองเสียงกองเชียร์เวลาแข่งจริงๆด้วย (เปิดลำโพงให้ฟัง) ตรงทางออกสู่สนาม

แล้วก็พาไปนั่งบนอัธจรรย์ ตำแหน่งต่างๆ (ได้นั่งหลายราคาเลยตู) 

ด้านหลังที่นั่งจะเป็นซุ้มรับพนันบอลแบบถูกต้องตามกฎหมาย (บ้านเค้า) แบบว่าพนันกันให้เจ้งไปข้างนึงเลย ใครได้เขี่ยก่อน  ดร๊อกบ้าจะใช้ขาไหนยิง ใครจะโดนใบเหลืองบ้าง

สุดท้ายก็พาไปห้องประวัติสโมสร ที่รวบรวมถ้วย ชุดหรือของใช้นักเตะดังๆ ของสโมสร

รูปนี้ต้องไม่เคยเห็นกันแน่ ก็คือสนามแห่งนี้ในอดีต

รูปสุดท้าย ถ้วยแชมป์ครับพี่น้อง  ไว้วันไหนตูว่างๆ ไม่มีเรื่องจะเขียน ตูจะมาเขียนเล่าที่ไปอังกฤษต่อเด้ออ 

สวัสดี

V-Factor'39

4 August 2008  12:59

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net