Admin Talk'50 "Happy New Year 2552"

Written by Flying-V'39.

 

สวัสดีปีใหม่ เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ทุกคนครับ ขอให้ไม่เจ็บ ไม่จน กันทุกๆ คนนะครับ ได้รับ sms จากเพื่อนๆ แล้วขอบคุณมากๆ ที่ยังนึกถึงกันอยู่ ต้องขออภัยที่ไม่ได้ส่งกลับ

 

ปีใหม่นี้ ก็ขอเอารูปมังกร สัตว์มงคลของชาวจีนมากฝากกันแทนคำขอบคุณก็แล้วกันนะ พอดีมีโอกาสได้เข้าไปเที่ยวใน "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร" หรือ "Dragon Descendants museum" สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของคนสุพรรณฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 ก่อนอื่นต้องเล่าที่มาของ ตึกรูปมังกรตัวยักษ์ก่อน ท้าวความถึงสมัยเรียนมัธยมกันเลยที่เดียว ตูนั่งรถเมล์ผ่านประจำ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองก็เห็นกำลังสร้างอะไรก็ไม่รู้ นั่งร้านก่อสร้างสูงมาก พึ่งมาอ๋อเอาปีนี้เอง 

 

เจ้าตึกทรงมังกรนี้สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 มาเสร็จสมบูรณ์ปี พ.ศ. 2551 ลองคำนวนดู สิบกว่าปีแน่ะ  ที่มาเกิดจากความศรัทธาต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองของคุณอาบรรหาร จากที่ปั่นจักรยานส่งน้ำขวดในสุพรรณฯ แล้วจะเข้ากรุงเทพเพื่อหาโอกาสความก้าวหน้า ก่อนไปได้มาไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง แล้วบอกว่า "ถ้าเข้ากรุงเทพแล้วมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ จะกลับมาสร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองให้สมเกียรติ์ และจำไม่ลืมเมืองสุพรรณบ้านเกิด"  ซึ่งหลังจากคุณอาบรรหารได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 แล้ว ก็ได้กลับมาสร้างตามที่ได้ให้สัจจะไว้ (ชาวสุพรรณได้อะไรจากคุณอาเยอะ ถ้าไม่มีอาบรรหาร สุพรรณคงไม่เจริญขนาดนี้ อันนี้ต้องยอมรับ)

 

 

 

ในตัวมังกรที่เห็น ด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์ มีส่วนจัดแสดงกว่า 20 ห้อง (โอ้ว ช่างใหญ่โตไรเช่นนี้) มีประวัติชาติจีน ตั้งแต่เทพเจ้าสร้างโลก จนไปถึงยุคต่างๆ ทั้งรุ่งเรือง ทั้งเสื่อมถอย เหมาะสำหรับลูกหลานชาวจีนที่ต้องการรู้ประวัติศาสตร์ (ตูเข้าไปดูยังรู้สึกดีเลย แม้จะจำอะไรที่ ไกด์บรรยายไม่ได้เลย 555)

 

 

วันที่ไปคนเยอะมาก คนที่ไม่ได้จองไว้ไปถึงก็ผิดหวังไปตามๆ กัน เพราะปกติจัดแสดงวันละ 7 รอบ วันนี้ถึงกับต้องเพิ่มเป็น 20 กว่ารอบ ก็ยังไม่พอรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้ (ดีนะที่แม่ตูจองไว้ก่อน เพราะพาพนักงานไปเที่ยวปีใหม่)

 

 

จริงๆ ด้านในจัดแสดงได้สวยมาก แต่เนื่องจากต้องเร่ง เพื่อเพิ่มรอบการแสดง ทำให้ถ่ายรูปไม่ทัน พวกเล่นปิดไฟไล่ซะก่อน (เอาน่าเห็นใจว่าคนเยอะ คนสุพรรณเหมือนกัน ไว้คราวหน้าไปอีก)

 

สุดท้ายซ้ำด้วยรูปมังกร ตอนกลางคืนก็แล้วกัน 

สุขสันต์ปีใหม่ครับ

 

 

{moscomment}

 

 

 

 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net