Admin Talk'51 "Contact lenses"

Written by Flying-V'39.

 ช่วงนี้ตรูกำลังทดลองใช้ Contact lenses แบบใส่ไปทำงานทุกวันอยู่ จากที่แต่ก่อนยอมหัดใส่ คอนแทคส์เลนส์ เนื่องจากอยากไปเตะบอล กลัวว่าเดี๋ยวโหม่งบอลแล้วแว่นจะพัง แต่ที่ไหนได้พอไปเล่นจริงๆ สิ่งที่กลัวไม่ใช่แว่น แต่กลัวทีมตรงข้ามเสียบขาหัก เลยไปเล่นแค่ครั้งเดียว

 

วันนึงตัดสินใจว่าจะลองใช้ คอนแทคเลนส์ แบบราย 2 สัปดาห์ดู (ปกติใช้แบบรายวันคือ ใช้วันเดียวแล้วทิ้ง ถ้าใช้ทุกวัน ตูจนพอดีเพราะแม่นแพง) เลยไปเดินๆ ด่อมๆ มองๆ ตามร้านในเซ็นทรัล พยายามมองหาโฆษณาชวนเชื่อที่มีข้อมูลตรงกับที่หามาในอินเทอร์เน็ต

ปกติถ้าแค่ไปยืนมองๆ หน้าร้าน พนักงานส่วนใหญ่ก็จะไม่ออกมาขายของ ซื่งเป็นสิ่งที่ตูต้องการ แต่แล้วตูก็มาสะดุดอยู่ที่ร้านนึง มีโฆษณาคอนแทคเลนส์ยี่ห้อต่างๆ มากมาย เลยแอบยืนเก็บข้อมูล (ตามโฆษณาชวนเชื่อ) อยู่ 

สักพักมีชายหนุ่มพอมีอายุเดินออกมา ในใจคิดคงเป็นเจ้าของร้านเพราะไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มพนักงาน ส่วนพนักงานสาวๆ ก็นั่งส่องกระจกปะผุกันอยู่ในร้าน

 

 

"สนใจสินค้าตัวไหนครับ" เจ้าของร้านถาม ในใจตูคิด โอ๊ะ ตะกี้ตูเห็นเมิงนั่งอยู่ในร้านในสุด อุตส่าห์เดินออกมาถามลูกค้า ได้ใจ ๆ เรียกว่าขาข้างนึงของตูได้ก้าวเข้าไปเตรียมจะซื้อกับร้านนี้อยู่แล้ว ด้วยความที่ตูมีข้อมูลในหัวของยี่ห้อต่างๆ อยู่แล้ว เลยแกล้งถามว่ายี่ห้อนี้เป็นไง ยี่ห้อนั้น รุ่นนี้เป็นไง

 ไอ้เชี่ย แม่นตอบผิดหมด มั่วไปหมด เน้นแต่เรื่องราคาถูกอย่างเดียว "น้องเอายี่ห้อนี้ก็ได้ ถูกดี" ตูชักเริ่มลังเล เลยบอกว่า "เดี๋ยวผมขอคิดดูก่อน"

 

รู้มั้ยจากที่แม่นพูดดีๆ อยู่แท้ๆ แม่นหันหน้าเข้าร้านแล้วมองตูด้วยหางตาแล้วบอกว่า "ตกลงไม่ซื้อใช่มั้ย" แล้วแม่นก็เดินหายเข้าไปในร้าน จบการขายแบบห้วนๆ 

 

 แสดดด ขายของยังงี้ สุดท้ายตูไปซื้อร้านอื่น ยอมจ่ายแพงกว่าร้อยนึงยังสบายใจกว่า พนักงานถามอะไรก็รู้เรื่อง

 

เพิ่มเติมเป็นความรู้ - คอนแทคเลนส์มีหลายแบบขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานเช่น รายวัน ราย 2 สัปดาห์ รายเดือน รายปี  แบบรายวันดีสุด สะอาดสุด เนื่องจากว่าเป็นแบบใช้แล้วทิ้งไปเลย ส่วนแบบอื่นต้องดูแลรักษา แช่น้ำยาล้างเลนส์ทุกวัน ถ้ารักษาไม่ดีมีสิ่งสกปรกอาจทำให้ตาอักเสบได้ เวลาซื้อนอกจากจะบอกขนาดของสายตา เช่น ถ้าสั้น 250 ก็ต้องซื้อ -2.5 แล้วยังต้องดูค่าความโค้งของตาอีกด้วย (ตามคำแนะนำแพทย์) คือค่า BC.เช่น 8.6 8.8 9.0 แต่ !!!! เวลาไปซื้อจริงมันไม่มีให้เลือกหรอก เพราะว่าแม่นจะสั่งเข้ามาขายเป็นเบอร์กลางๆ เช่น 8.6 หรือ 9.0 เฮ้อออ นี่หละน้าา

 

ปล. อยากจะบ่นอะไรซะหน่อย ร้านขายแว่นตาต่างๆ ที่มีคอนแทคเลนส์ขายอยู่ ไม่มีร้านไหนมีจักษุแพทย์อยู่คอยให้คำแนะนำเล้ย ใครก็ไม่รู้เดินเข้าไปซื้อออกมาก็ได้ ไม่ได้คิดจะตรวจอะไรให้มันละเอียดเลย (ตูก็เดินเข้าไปซื้อเลยเหมือนกัน แต่มีโอกาสคงจะต้องไปให้หมอตาตรวจประจำปีบ้างก็ดี) สงสัยจักษุแพทย์โดนแย่งงานด้วยเครื่องวัดสายตา ที่ใครก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอใช้งานได้เหมือนกัน

 

 {moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net