Aut @ Newzealand : Day 6 - 7

Written by Mr.Aut.

Queenstown - Te Anau - Milford Sound

Date 6 : วันที่ 9 เมษายน

วางแผนไว้ว่าจะพักกับที่ YHA – Queenstown 2 คืน แต่ต้องเปลี่ยนใจเพราะห้องพักเล็กมาก คืนวันนี้พวกเราจึงเปลี่ยนไปนอนที่ BBH – Butterfly Lodge ห้องละ 62$NZ/r/n ห้องนอนใหญ่กว่า YHA เยอะมากแต่ห้องครัวเล็กกว่า เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ น่าอยู่เลยทีเดียว รู้งี้เลือกที่นี่ตั่งแต่แรกก้อดี

 

กิจกรรมวันนี้ มี Gondola และ LOGE 2 รอบ รวมราคา 34$NZ/p + Shotover Jet ราคา 109$NZ/p เย็น ๆ แวะไปเดินเล่นสวนสาธารณะก่อนกลับที่พักทำอาหารเย็น

Morning วันนี้มีข้าวต้ม ปลากระป๋อง ไข่เจียว และมื้อกลางวันเป็นข้าวผัดหมูใส่ผักรวมมิตร อร่อยมากกกต้องคู่ครัวรสดี

Check-out ออกจากที่พัก แต่ยังคงจอดรถไว้ที่ YHA เพราะว่าที่จอดรถในตัวเมืองจอดไว้เต็มที่แค่ 2 hrs เกินเวลาต้องจ่ายเงิน พวกเราลงความเห็นว่ากว่าจะกลับมาก้อเย็น ๆ แล้ว ซึ่งมากกว่า 2 hrs แน่ ๆ จอดรถไว้ที่พักดีกว่า อีกทั้งเดินจากที่พักไปตัวเมืองไม่ไกลด้วย ไม่เกิน 20 นาที เดินไปถ่ายรูปไป มุมสวย ๆ เยอะแยะไปหมด

 

 

พวกเราเริ่มต้นด้วยการขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Gondola ขึ้นไปถ่ายรูป ณ จุดชมวิวเมือง Queenstown ด้านบนมีเครื่องเล่น LOGE โดยรวมใช้เวลาที่นี่เกือบ 3 ชั่วโมง พวกเราดันพลาดตรงที่น่าจะเอามื้อกลางวันขึ้นไปนั่งทานข้างบนด้วย วิวสวยมาก เพราะกว่าจะลงมาเล่นเอาหิวโซไปตาม ๆ กัน

คุณชาย Sikawat แนะนำให้เล่น LOGE 2 รอบ ทำไม ?” ต้องเล่น 2 รอบ เป็นคำถามจากหนุ่มหน้ามนคนหน้าดี จิง ๆ แล้วเครื่องเล่นนี้มี 2 เส้นทาง สำหรับ Beginner 1 เส้น และ Adventure อีกทาง ประมาณว่า Beginner เนี่ยเอาไว้สำหรับคนที่เล่นครั้งแรกเพื่อให้คุ้นชินกับการขับขี่ พอเล่นเสร็จแล้วก้อพัฒนาไปเส้นทาง Adventure ทีนี้เล่นแบบไม่ต้องเบรกกันเลย มันส์มากกกกก

 

เวลาประมาณ 14.00 พวกเราไปที่สำนักงาน Shotover Jet เพื่อเตรียมนั่งรถของทีมงานเดินทางแม่น้ำ Lake Wakatipu

ใส่ชุดกันเปียกที่ทีมงานเตรียมไว้ให้ เรือล่องด้วยความเร็วสูง คนขับพยายามขับเรือให้เบียดหินเพื่อให้ดูเหมือนตื่นเต้น เสียงแหกปากเหมือนจะดังอยู่คนเดียวเพื่อกระตุ้นให้คนอื่นๆ ตื่นเต้นไปด้วย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเห็นจะได้ หลังจากลงจากเรือ มานั่งคิด ๆ กัน เรือด่วนคลองแสนแสบเสียวกว่าเยอะเลย 555

 

** ตอนซื้อตั๋วเครื่องเล่น Shotover Jet มีให้เลือกเรือ 2 สี แดงกับเหลือง (ช่างเป็นสีที่คุ้นเคยซะจิง ๆ) เรือสีเหลืองจะถูกกว่าเพราะมันไม่ค่อยซิ่งและผาดโผนเท่าเรือ jet สีแดง แนะนำว่าสีแดงดีกว่า (แต่พวกเราไม่ไส่เสื้อแดงน่ะ)

เกือบบ่าย 3 พวกเราถึงจะมีเวลากินมื้อกลางวัน ไปนั่งกินกันที่ริมแม่น้ำ วิว….เงี้ย Executive สุด ๆ ข้าวผัดหมูชิ้นใส่ผักรวมมิตรที่ทำไว้ตั้งแต่ตอนเช้า ดูจะเย็นชืดไปหน่อยแต่ยังคงความอร่อยได้ดี ก้อเห็นจะมีแต่คุณชาย กินแล้วท้องเสียซะงั้น เพราะท้องไม่ถูกกับอาหารเย็น ๆ หม่อมแม่เคยให้เหวยแต่ของร้อน ๆ เล่นเอาหาห้องน้ำกันเจ้าหล่ะหวั่น เสร็จสรรพทำเอาคุณชายหน้าซีด ต้องมานั่งกินน้ำเกลือแร่  เฮ้อ!!! อ่อนว่ะ ….

** เพื่อให้ง่ายสำหรับการเตรียมมื้อกลางวันให้แต่ละคนเตรียมทัพเปอร์แวร์แบบใส่ข้าวกล่องไปด้วยคนละกล่อง ขนาดเลือกแบบที่ใส่ขนมปังแซนวิสได้ด้วยจะดีมาก กินเอง ล้างเอง ง่ายดี ส่วนช้อนเล็ก ๆ ก้อเอาจากบนเครื่องบินได้เลย เล็กพอจะใส่ในกล่องข้าวกล่องได้

อิ่มหนำสำราญกับอาหารและกิจกรรมวันนี้ พวกเราขับรถต่อไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่สวนสาธารณะของเมือง Queenstown ต้นไม้ที่นี่มันใหญ่ได้ใจดีจิง ๆ ถ่ายรูปกันซักพักแล้วเดิน shopping กันต่อ ซื้อของที่ supermarket ทำอาหารมื้อเย็น

 

มื้อเย็นวันนี้

ล้างจานชาม อาบน้ำ เตรียมเข้านอน ให้พร้อมสำหรับเดินทางวันพรุ่งนี้   

วันนี้พวกเราเหนื่อยหน่อย กิจกรรมเต็มตลอดทั้งวัน คืนนี้จึงต้องงดรายการโอวัลตินก่อนนอน อีกอย่างคุณชายท่านอาการยังไม่ดีขึ้นด้วย ต้องให้พักผ่อนเร็ว ๆ ไม่งั้นวันถัด ๆ ไป เที่ยวไม่สนุกแน่ ๆ 


 

Date 7 : วันที่ 10 เมษายน

รหัสตอนเช้ายังคงเหมือนเดิมทุกวัน 7-8-9-10 มื้อเช้าวันนี้พวกเราทานกันง่าย ๆ เตรียมแซนวิสปลาทูน่าสำหรับมื้อกลางวันไว้ด้วย แผนการเดินทางวันนี้จากเมือง Queenstown ไปอุทยานแห่งชาติ Milford Sound ระยะทางประมาณ 300 km. ใช้เวลาในรถเกือบ 4 hrs โดยใช้เส้นทางหมายเลข 9 97 และ 94 บวกกับขากลับมาพักที่เมือง Te Aunu อีก 130 km ช่างเป็นช่วงเวลาการนั่งอยู่บนรถที่ยาวนานมาก ต้องเตรียมขนม นม เนย ไว้กินในรถให้พร้อม โดยเฉพาะคุกกี้กับลูกอมเยลลี่ที่ NZ อร่อยมาก ขอย้ำว่า อาร่อยมากกก 

 

กิจกรรมวันนี้ นั่งเรือชมอุทยานแห่งชาติ Milford sound 63$NZ/p เป็นราคาเรือลำใหญ่ แต่ถ้าเป็นเรือลำเล็กจะถูกกว่านี้ซัก 5$ ได้มั้ง แต่พี่ ๆ เค้ากลัวเมาเรือ ขอเป็นลำใหญ่ดีกว่า ข้างบนเรือมีบริการกาแฟ ชาให้ด้วย

อาการป่วยของไต๋ดีขึ้นมาก หน้าไม่ซีดเหมือนเมื่อวาน โชคดีไป (แต่พี่แก หน้าซิดได้อีก ก้อตอนทำกล้อง Nikon คู่ใจตกพื้นนี้แหละ หน้าซีดกว่าตอนท้องเสียอีก)

Check-out ออกจากที่พัก เก็บของใส่รถ แล้วเดินทางกันต่อ

ระหว่างทางแวะชม Mirror Lake บ่อน้ำนิ่งสีดำที่สะท้อนเห็นเงาภูเขาด้านหลัง แต่ดู ๆ ไป คลองแสนแสบบ้านเราเห็นจะสะท้อนได้เยอะกว่าน่ะ เพราะดำซะขนาดนั้น

 

ถึงที่ Milford ประมาณบ่าย ๆ เราได้รอบบ่ายสอง ช่วงเวลาที่รอก้อทานมื้อกลางวันกันไปก่อน

register ticket ที่สำนักงาน เราใช้เวลาบนเรือประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เหมือนนั่งเรือชมทิวทัศน์ซะมากกว่า ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น อารมณ์ประมาณเขาสกบ้านเรา มีน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้องโลมาและแมวน้ำ ที่จัดฉากให้มาต้อนรับนักท่องเทียว

 

** สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่แนะนำให้มาที่นี่เพราะเสียเวลาและไกลมาก จาก Queenstown ตีรถขึ้นไปที่ Mt.Cook เลยดีกว่าหรือไม่ก้อตีไป Dunedin

คืนนี้เรานอนกันที่ BBH – Barnyard Backpackers ราคา 70$NZ/r/n ไกลออกจากตัวเมือง Te Aunu ไปอีก 9 โล แต่ได้วิวสวยมากคล้ายเมืองเพชรบูรณ์ เสียดายที่เรามาถึงที่พักเกือบ 1 ทุ่ม เพราะพระอาทิตย์ตกที่หน้าห้องพอดิบพอดี คงสวยน่าดู ก่อนเข้าที่พักแวะซื้อของสำหรับทำมื้อเย็น Dinner คืนนี้

 

เรื่องบนโต๊ะอาหารมีเยอะแยะมากมาย แต่ trip นี้ เห็นจะมีแต่เรื่อง เลือดรักสถาบันรื้อฟื้นอดีตกันตั้งแต่รุ่นมัธยม คุยกันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ก้อพี่หมีกับเจ้าไต๋ ดันจบม.ปลาย ที่เดียวกันซะนิ พวกคนแก่ก้อเงี้ย มีแต่เรื่องผ่านมาแล้ว มาคุยกัน เฮ้อ

 

 

หลังจากการเดินทางมามากกว่า 1500 km มองเห็นความเหนื่อยล้าของคนขับรถได้อย่างชัดเจน แผนเดิมวันรุ่งขึ้นต้องเดินทางต่อไปเมือง Dunedin เป็นอันต้องยกเลิก ปรับเปลี่ยนแผนใหม่ให้ตีรถขึ้นไปที่ Omarama โดยจะแวะกินมื้อกลางวันที่ Queenstown กันก่อน

 

ห้องพักที่นี่กว้างขวางกว่าที่อื่น ๆ มาก อาจเป็นเพราะว่าไกลจากตัวเมือง คืนนี้จึงนอนหลับสบายกว่าทุก ๆ วัน

{moscomment}

 
blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net