Aut @ Newzealand : Day 8 - 9

Written by Mr.Aut.

Te Anau - Omarama - Mt.Cook - Lake Tekapo

Date 8 : วันที่ 11 เมษายน

เช้าวันนี้ตื่นมาพร้อมกับอากาศที่สดใส ออกมาแปรงฟันในบรรยากาศวิวแบบ 180 องศาที่เต็มไปด้วยเทือกเขา ต้นไม้เปลี่ยนสี ทุ่งนาสีทอง น้องวัว น้องแกะ ที่กำลังกินหญ้าอยู่ด้านหน้า

พวกเรายังคงทำอะไรง่าย ๆ ทานกัน สำหรับแผนการเดินทางวันนี้ จากเมือง Te Aunu  ไปเมือง Omarama ระยะทางประมาณ 350 km แวะ Queenstown ทานมื้อเที่ยงที่นั่น แล้วแวะซื้อผลไม้ที่เมือง Cromwell

Check-out ออกจากที่พักประมาณ 10 โมง มาถ่ายรูป นายแบบ - นางแบบ กันที่ตัวเมืองกันก่อน Te Aunu เป็นเมืองเล็ก ๆ เดินแป๊ปเดียวก้อทั่วเมืองแล้ว บรรยากาศดีเพราะติดริม lake พวกเรา shopping กันซักพัก แล้วเดินทางกันต่อ

ถึง Queenstown ประมาณเที่ยงนิด ๆ แวะทานอาหารอิตาเลียน เลี่ยนได้ใจจิง ๆ

 

ระหว่างทางจาก QT ไปเมือง Cromwell แวะชมการโดด Bungy-Jump พวกเราได้แต่ดู เพราะคิวคนรอโดดยาวม๊ากมาก จิง ๆ ไม่กล้าโดนแหละ ป๊อด ๆ

 

ถึงแล้วเมือง Cromwell มีสัญลักษณ์เมืองเป็นรูปผลไม้และผัก แวะซื้อที่ร้าน Jones’s Fruit Stall ราคาพอ ๆ กับใน Supermarket แต่มีให้ชิมและให้เลือกเยอะกว่า ไอติมรสผลไม้ก้ออร่อย แต่ถ้วยใหญ่มาก โอย อิ่ม

  

Shopping กันนานไปหน่อย ถึงที่พักเลยซะดึก คืนนี้เรานอนกันที่ BBH – Buscot Station ราคา 50$/r/n เป็นบ้านในฟาร์มหลังเล็ก ๆ แต่หรูเอาการ ตกแต่งได้อย่างน่ารัก แถมยังมีน้องหมาคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วย ถ้ามีเวลาคงไปดำน้ำเล่นในอ่างอาบน้ำคงดีไม่น้อย

Check-in เสร็จเตรียมข้าวของสำหรับทำอาหารมื้อเย็น

 

Date 9 : วันที่ 12 เมษายน

เป็นวันที่ได้นอนตื่นสายได้อีกวันเพราะตอนนี้ไม่มีอะไรต้องเร่งรีบแล้ว การเดินทางหลังจากนี้มีแต่วันสบาย ๆ เพราะเราได้ยกเลิกการเดินทางไป Dunedin แต่อากาศเช้าวันนี้ดูไม่ค่อยสดใส เมฆหนาปกคลุมเทือกเขาทำให้มองไม่เห็นยอดเขา Mt.Cook หวังไว้ว่ากิจกรรมของวันนี้ Explorer Glacier เรือลำเล็กที่พายเข้าไปในหุบเขา Mt.Cook เพื่อสำรวจธารน้ำแข็งที่เหลืออยู่ คงไม่ต้อง Cancel น่ะ อุตสาห์จองไว้ตั้งแต่เมื่อวานที่ QT  

 

สำหรับแผนการเดินทางวันนี้ จากเมือง Omarama ไปเมือง Lake Tekapo ระยะทางประมาณ 100 kms ตอนแรกว่าจะตีขึ้นไปที่ CHRISTCHURCH เลยแต่เวลาเหลือ จึงขอพักผ่อนแบบจิง ๆ จัง ซักวันเถอะ  

ล้างหน้า ล้างตา เตรียมทำอาหารเช้าวันนี้ดูเหมือนบรรยากาศโต๊ะอาหารเช้าของเรา หรูเอาการ มีคุณลุงเจ้าของบ้านมาเล่นเปียโนให้ฟังด้วย กินไป ฟังเพลงไป สุด ๆ อ่ะคับ

Check-out ออกจากที่พักเตรียมเดินทางไป Mt.Cook โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 80 ใช้เวลาจากที่พักไม่เกิน 1 hr

 

ตลอดเส้นทาง เราจะเห็นเทือกเขาหิมะตลอดสายตา เพราะมันช่างยิ่งใหญ่มาก (แต่น้อยกว่าเนปาลนิดนึง) แวะถ่ายรูปเป็นระยะ

images/panda_pic/aut_pic/NZ12/d90_sikawat_0784.jpg

 

พอไปถึงที่สำนักงานถึงกับ Shock เมื่อทีมงานแจ้งว่า ต้อง cancel Explorer Glacier เนื่องจากมีฝนตก เฮ้อ …. อดเลยตู จึงเปลี่ยนแผนใหม่เป็นเดินชมทัศนียภาพรอบเทือกเขาแทนซึ่งมี 2 เส้นทาง Hooker Valley Track และ Tasman Glacier View and Lake

 

นั่งทำใจกันซักพัก กินขนม นม เนย ที่เตรียมมาเป็นมื้อกลางวัน อิ่มเสร็จ ก้อเหมือนฟ้าฝนกลั่นแกล้งตกลงมาซะงั้น เราต้องรอให้ฝนหยุดก่อนแล้วค่อยเดินต่อ แต่คงเลือกเดินแบบง่าย ๆ จึงตัดสินใจไปที่ Tasman Glacier View and Lake ที่เดียวแทน

 

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว เดินทางกันต่อไปยัง Lake Tekapo ตลอดเส้นทางจะเห็นทุ่งสีทองที่ใช้เป็นฉากรบภาคสุดท้ายของเรื่อง The Load of the Rings

คืนนี้เรานอนกันที่ BBH – Tailor Made Tekapo Backpacker ราคา 62$NZ/r/n

Check-in เอากระเป๋าไปเก็บแล้วออกไปเดินเล่นที่ริมน้ำ ซึ่งไม่ไกลจากที่พักนัก จะมีโบสถ์ Church of the Good shepherd และรูปปั้นสุนัขต้อนแกะ

เดินเข้ามาในเมือง Shopping ต่อ ซึ่งที่นี่มีร้านไม่กี่ร้าน เป็นเมืองเล็ก ๆ แวะเข้า supermarket เตรียมทำอาหารคืนนี้ พวกเราต้องพิจารณามากขึ้น เนื่องจากอาหารและเครื่องปรุงที่เราแบกมาจากเมืองไทย ยังเหลือเยอะอยู่ ต้องพยายามกำจัดให้หมด จะได้ไม่ต้องแบกกลับไปโดยเฉพาะมาม่า เหลือเยอะมาก….ตูแบกไปทำไมเนี่ย

รู้สึกได้เลยว่าทั้งผัก ผลไม้ หรือแม้กระทั่งเนื้อสัตว์ที่นี่ เนื้อ..แน่นมาก อร่อยกว่าบ้านเราเยอะเลย ทำให้พวกเราแทบจะไม่เปิดอาหารกระป๋องที่อุตสาห์แบกข้ามน้ำข้ามทะเล จิง ๆ เอามาแค่เครื่องปรุงรสก้อพอ จำพวกซอสแม๊กกี้สำหรับกินกับไข่ต้มหรือไข่ดาวมื้อเช้า ผงรสดีเอาไว้ใส่กับการผัดหรือไข่ตุ๋น น้ำซอสปรุงรสสำหรับผัด ก้อนคะนอสำหรับทำต้มจืด หรือจะให้ง่ายซื้อพวกน้ำเครื่องแกงยี่ห้อรอยไทย เพียงแค่ใส่หมูลวกและผักลวกลงไป ก้อจะได้ลิ้มรสอาหารคนไทยแท้ ๆ แน่นอน ไอ้พวกปลากระป๋อง มาม่า ปลาทูน่า ไม่ต้องแบกไป เพราะมันไม่อร่อยเอาซะเลย แถมเบื่อง่ายอีกต่างหาก

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net