Aut @ Newzealand : Day 10 - 12

Written by Mr.Aut.

Lake Tekapo - Christchurch - Bangkok

Date 10 : วันที่ 13 เมษายน

อากาศเย็น หลับสบาย อาหารอร่อย วิวสวย หลงรักประเทศนี้ขึ้นมาแล้วสิ มีโอกาสคงกลับมาอีกที 

ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกันกับคุณชายเลยวันนี้ ต่างคน ต่างถอนหายใจ เพราะเหลืออีกแค่สองวันเท่านั้นพวกเราก้อต้องเดินทางกลับสู่โลกความจริงแล้ว เวลาแห่งความสุขเดินไวมาก 13 วัน แป็ปเดียวเอง อยากอยู่ต่ออีกนาน ๆ จัง แค่คงเป็นไปไม่ได้ มีหวังโดนไล่ออกจากงานแน่ ๆ 

อาบน้ำ เตรียมทำอาหารมื้อเช้า พวกเราพยายามกำจัดมาม่าออกให้หมด มื้อนี้จะมีแต่มาม่ากับไข่ตุ๋นคนละชาม เปิดกระเป๋าอาหารออกมา check stock ถึงกับ shock แม่เจ้า !!! ยังเหลือผงทำลาบหมูที่หนูอวบอั๋นแห่ง PWM เอามาให้ก่อนเดินทาง รู้สึกแสบหูแป๊ป ๆ ขึ้นมาทันทีถ้าเราไม่จัดการเจ้าผงลาบหมูห่อนี้ นังอรรถ ฉานอุตสาห์เอามาให้แก แกไม่สนใจเลยน่ะ ใช่ซื้ ..ซี้ .. ซี้ (ทำเสียงสูง ๆ)” ทำเอาไต๋กลืนน้ำลายดังเฮือก ทำตาปริบ  ๆ  พรำพูดว่า สงสัยมื้อเย็นเราต้องกินลาบหมูซะแล้วหล่ะ    

แผนการเดินทางวันนี้ จากเมือง Lake Tekapo มุ่งสู่เมืองหลวง CHRISTCHURCH โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 79 ต่อด้วยหมายเลข 1 ใช้เวลาประมาณ เกือบ 3 hrs โดยจะแวะทานขนมเค้กที่ร้าน Berry Barn Bakery Cafe และแวะซื้อของฝากเป็นพวกแยมผลไม้ที่ร้าน Barker’s ในเมือง Geraldine

มาถึงเมือง CHRISTCHURCH ประมาณบ่าย 2 เห็นจะได้ พวกเรา check-in กันที่ BBH - StoneHurst ราคา 60$NZ/r/n นอนกัน 2 คืนเลยเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาขนข้าวขนของย้ายที่พัก

 

เก็บกระเป๋าเข้าห้องเรียบร้อยแล้ว จอดรถไว้ที่พัก เดินเข้าตัวเมืองอีกรอบ วันนี้เป็นวัน Shopping จิง ๆ เพื่อกำจัดเงิน $NZ ให้หมดตอนนี้เหลือกันคนละประมาณ 100$NZ แยกกันเดินอย่างเมามันส์เลยทีเดียว นัดเจอกันอีกทีก้อตอนเย็นที่ Hostel เลย เตรียมทำอาหารมื้อเย็น

แผนการเดิมสำหรับวันรุ่งขึ้นจะต้องขับรถไปที่เมือง Kaikoura เพื่อชมปลาวาฬ Whole Watching เข้าไปจองตั๋วที่ i-site ดันเต็มซะนี่ อดดูเลย เลยเปลี่ยนแผนเป็นขึ้นรถ Tram และ CHRISTCHURCH Gondola จากนั้นไปเดินเล่นที่ Art Gallery และ สวนสาธารณะ Botanic Garden

 

** อยากรู้อะไร ต้องถาม i-site ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว แนะนำว่าไปเมืองไหนให้เข้าไปที่ i-site ก่อนเพื่อรับ Map ของเมืองนั้น ๆ และให้เจ้าหน้าที่แนะนำเราว่า จุดไหนบ้างที่ควรจะไปถ่ายรูป จุดไหนเป็น supermarket จุดไหนเป็นแหล่ง shopping เค้าจะบอกเส้นทางเราหมดตั้งแต่ที่พัก แถมยังจองตั๋วกิจกรรมต่าง ๆ ได้จากที่นี่ด้วย สุดยอด ปลาทับทิม

 

วันนี้ได้เพื่อนใหม่เป็นชาวญี่ปุ่น ส่งตรงมาจากโตเกียว เธอชื่อ Hitomi มาคนเดียว พวกเราจึงชวนมานั่งทานข้าวด้วยกัน อาหารวันนี้มีทั้งสลัดทูน่า ลาบหมูที่แสนอร่อย (รู้งี้กินตั้งนานแล้ว ให้ credit แล้วน่ะ อั๋นจัง) มื้อนี้ Talk eng กันอย่างเมามันส์ เราสอนภาษาไทยคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นก้อสอนเราด้วย สนุกดี

 

Date 11 : วันที่ 14 เมษายน

 

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ Trip Newzealand ไม่รู้สึกเบื่อเลยซักนิดในการเที่ยวครั้งนี้ พี่ ๆ ที่ไปด้วยน่ารัก นิสัยดีมากถึงแม้ว่าจะรักสะอาดไปหน่อยก้อตาม (เยอะเกิ๊น)

เช้าวันนี้ทำอะไรกินกันง่าย ๆ ต้องกำจัดของกินให้หมดภายในวันนี้ มื้อเช้าวันนี้จึงมีแต่ มาม่า อีกครั้ง

ยังคงจอดรถไว้ที่พักแล้วเดินไปขึ้นรถราง tram ที่หน้า i-site ใจกลางเมือง CHRISTCHURCH วันนี้วันพุธ โชคดีมีตลาดขายพวกของทำมือ เก๋ดี ได้กระเป๋าสะพายดีสดใสมา 1 ใบสนนราคา 10$NZ

ช่วงนี้เป็นวันสงกาน วันหยุดยาวของเมืองไทย เราจึงเจอคนไทยเยอะมาก เดินไปไหนมาไหน ก้อเจอแต่คนไทย

 

Shopping กันซักพัก จากนั้นขึ้นรถรางชมรอบเมือง CHRISTCHURCH 35$NZ/p ใช้เวลาประมาณ 40 นาที โดยจะมีเจ้าหน้าที่อธิบายจุดสำคัญ ๆ ให้ฟัง ไอ้เราก้อไม่เก่ง Eng ซะด้วย ได้แต่ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ละจุดจะมีสถานีขึ้นรถรางเป็นหมายเลข อยากขึ้นหรือลง จุดไหนก้อได้ อ่อ บัตรขึ้น tram สามารถใช้ได้ 2 วันเลยด้วย

เราขับรถต่อไป เพื่อไปขึ้นกระเช้ารอยฟ้า Gondola เพื่อชมเมือง CHRISTCHURCH จากจุดสูงสุด (ราคารวมอยู่ในรถรางอยู่แล้ว เราซื้อเป็นแบบ Package) แต่ที่นี่สวยไม่เท่าเมือง Queentown แต่ก้อ OK ได้อีกบรรยากาศ น่าเสียดายอีกแล้วที่เราไม่ได้เตรียมแซนวิสมาทานเล่น ๆ กันข้างบนนี้ เพราะวางแผนไว้ว่ากลับไปกินมาม่าใส่ใข่ต่อให้หมด โห่ ๆ ๆ

 

ใช้เวลาอยู่ข้างบนนี้ประมาณชั่งโมงครึ่งเห็นจะได้ จากนั้นขึ้นรถรางต่อไปยัง Art Gallery ที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะที่ใหญ่มากใจกลางเมือง CHRISTCHURCH ชื่อ Botanic Garden เป็นสวนที่มีต้นไม้ใหญ่เยอะมาก ลมเย็น ๆ ถ้ามานั่งอ่านหนังสือที่นี่ คงหลับไปเลย

Wasan Combo Set

Sikawat in Collection

Color of Love

 

แป๊ป ๆ เย็นอีกแล้ว เตรียมตัวทำอาหารเย็นมื้อสุดท้ายของ trip นี้ ยังคงมีน้อง Hitomi มาทานด้วยอีกคน

มานั่งสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 75,000 บาทต่อคน แยกเป็นส่วน ๆ ได้ดังนี้ (พวกของฝากแยกเป็นเงินส่วนตัว)

- ค่าใช้จ่ายก่อนเดินทาง เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ประกันชิวิต ใบขับขี่สากล Visa YHA Member ค่าอาหารส่วนกลาง ประมาณ 42000 บาท

- ค่าห้องพักทั้งหมด 11 คืน 8600 บาท

- ค่าเช่ารถ 10 วัน 6300 บาท + ค่าน้ำมันอีก 2300 บาท

- ค่าอาหาร 12 วัน 3500 บาท

- ค่ากิจกรรม 12000 บาท

 

ตั้ง Budget ไว้ที่ 85000 บาท คงเป็นเพราะว่าลดกิจกรรมไป 2 อย่าง ดูปลาวาฬ 130$NZ/p กับสำรวจน้ำแข็งทางเรือ 110$NZ/p

 

Date 12 : วันที่ 15 เมษายน วันเดินทางกลับ

 

กว่าเครื่องจะออกก้อปาไปเกือบบ่ายโมง วันนี้สามารถตื่นสาย ๆ ได้ แต่ดันตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าคงตื่นเต้นที่ได้กลับบ้าน หรือ เศร้าใจกันแน่ ชักไม่แน่ใจ ลุกออกจากที่นอน เก็บข้าวของใส่กระเป๋าเดินทาง อาหารที่เหลืออยู่ก้อทิ้งไว้เป็น Free Food ให้พวก Backpackers ไว้ใช้ต่อได้

เตรียมอาหารเช้าแบบง่าย ๆ กันอีกที check-out คืนกุญแจที่ reception ขับรถเล่นรอบเมืองซักพัก แล้วเอารถที่อยู่กับเรามาตลอด 12 วันคืนที่สำนักงานก่อนถึงสนามบิน

 

เริ่ม check-in ตั่วเครื่องบิน ชั่งน้ำหนักกระเป๋าเกินนิดหน่อย แต่ก้อหยวน ๆ เดินเล่น duty Free ซักพัก แล้วเดินทางกลับบ้าน ..

ไม่รู้จะเล่าอะไรต่อแล้ว เพราะทุกคำที่พิมพ์ลงไปมันคือความประทับใจทั้งหมด ก้อหวังแต่ว่า ใครที่อยากไป NZ แล้วมาอ่านใน crazypanda คงจะมีประโยชน์บ้างแหละ สุดท้ายนี้ ขอบคุณไต๋ พี่หมี พี่เตย มากมาย trip นี้สนุกมาก ๆ ครับ .. :)

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net