ช่วยกันเกื้อหนุน น้องเกื้อหนุนกันด้วยนะ

Written by pipe.

 วันนี้ได้เมลล์จากพี่ที่ทำงานเก่า เป็นเมลล์ขอความช่วยเหลือเด็กผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียมสงสัยว่าเป็นสแปมรึป่าวเลยถามเค้า เค้าบอกเป็นเพื่อนที่เคยทำงานที่ Cannon ลูกเค้าหูหนวกแต่หมอสามารถช่วยรักษาได้ด้วยการผ่าตัดใส่หูเทียม แต่ต้องรีบผ่าตัดเพราะถ้าช้าเด็กจะไม่สามารถมีพัฒนาการทางการพูดหรือการได้ยิน แต่ราคาค่าผ่าตัดแพงมากข้างนึงเกือบล้าน สองข้างก็เกือบสองล้านแล้ว พ่อแม่ก็เป็นคนทำงานออฟฟิตแบบเราๆ ไม่ได้มีเงินทองพอที่จะรักษา เลยอยากขอความช่วยเหลือเด็กตัวเล็กๆซักคนที่เราอาจจะไม่ได้รู้จัก แต่เงินจำนวนเล็กน้อยของเราอาจทำให้เด็กคนนึงมีอนาคตที่สดใสก็ได้นะ (น้องเค้าชื่อเกื้อหนุน)

 

 

สวัสดีครับ  (หนุ่ย)  มานพ ผจงธีรภาพ และ พรสวลี ไตลังคะ (ภรรยา)

ผมรบกวนทุกท่านช่วยกรุณาส่งemailนี้ต่อให้กับคนที่ท่านรู้จัก เผื่อท่านใดต้องการทำบุญกับน้องเกื้อหนุนนะครับ

ด.ช.พุฒิธร ผจงธีรภาพ มีความพิการประเภท2คือหูหนวกทั้ง2ข้าง ทางครอบครัวเพิ่งจะตรวจพบตอนน้องอายุ8เดือนค่ะ  ปัจจุบันนี้น้องเกื้อหนุนอายุ9เดือน เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลศิริราชครับ อาจารย์หมอที่ดูแลน้องอยู่ ชื่อ พ.ญ. ศิริพร ลิมป์วิริยะกุล,ผส.พ.ญ.สุวัจนา อธิภาส ภาควิชา โสต นาสิก ลาริงซ์วิทยา โรงพยาบาลศิริราช โทร0-2419-7000

อ.ศิริพรแจ้งว่าจากผลการตรวจABR (การตรวจการได้ยินระดับก้านสมอง ,ASSRตรวจการได้ยินระดับก้านสมองแบบแยกความถี่ พบว่า

ข้างซ้าย100เดซิเบล ที่ความถี่2000เฮิรซ์ (หูหนวก)

ข้างขวา  90  เดซิเบล ที่ความถี่1000เฮิรซ์ (หูตึงระดับรุนแรง)

คุณหมอวินิจฉัยแล้วว่าเครื่องช่วยฟังไม่สามารถช่วยน้องได้เป็นเพียงการฝึกให้น้องเคยชินกับการใส่อุปกรณ์ที่หูไปตลอดชีวิตเท่านั้น

ซึ่งวิธีการรักษาน้องเกื้อหนุนมีวิธีเดียวคือ การผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม (CoChlear Implants)โดยเร็วที่สุดเนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อพัฒนาการด้านอื่นๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องประสาทหูเทียมตัวนี้ราคาแพงมากค่ะ ราคา850,000ขึ้นไปค่ะ(ต่อ1ข้าง) ผมกับภรรยาเป็นเพียงพนักงานบริษัทฯ ธรรมดา เงินเดือนพอใช้เพียงเดือนชนเดือนเท่านั้น ทรัพย์สมบัติยังไม่มีเป็นของตนเองเนื่องจากเราเพิ่งสร้างครอบครัวกันค่ะ และการหาเงินจำนวนมากเช่นนี้ภายในระยะเวลาที่จำกัดก่อนที่น้องจะเกิน1ขวบ6เดือนนั้น ผมและภรรยามองไม่เห็นถึงอนาคตที่น้องเกื้อหนุนจะกลับมาใช้ชีวิตอย่างเช่นคนธรรมดาได้ แต่ผมกับภรรยาก็ไม่ได้ย้อท้อนะครับ ภรรยาผมเองก็ได้ติดต่อลงทะเบียนกับมูลนิธิอื่นๆด้วย แต่เนื่องจากมีคนพิการจำนวนมากมายเหลือเกินที่ต่างก็รอรับการช่วยเหลืออยู่เช่นกัน ก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงวันของน้องเกื้อหนุนเมื่อไหร่ครับ

                ผมและครอบครัวจึงใคร่ขอความกรุณา ขอรับบริจาคเพื่อสมทบทุนสำหรับประสาทหูเทียมของน้องเกื้อหนุน  " เพื่อที่น้องจะได้มีโอกาสได้ยินเสียงเพียงสักครั้งในชีวิต เพื่อให้น้องได้ยินคำว่ารักจากพ่อแม่ และเพื่อครอบครัวจะได้ยินคำพูดที่มีความหมายจากน้องเกื้อหนุน และเพื่อพัฒนาให้น้องเกื้อหนุนสามารถให้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้ได้เพื่อทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป "

                  ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบันดาล " ให้ท่านผู้ใจบุญทุกท่านประสบกับความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา ประสบความสำเร็จทุกประการ ปราศจากโรคภัยและภยันตรายใดๆ ทั้งปวง "

 

ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านมา ณ. ที่นี้ครับ

นางสาวพรสวลี  ไตลังคะ   และ  นายมานพ ผจงธีรภาพ    

(มารดาของน้องเกื้อหนุน)          (บิดาของน้องเกื้อหนุน)

 

 

บัญชีรับบริจาคเพื่อประสาทหูเทียม สำหรับน้องเกื้อหนุน
   1. ธนาคารกสิกรไทย สาขาคาร์ฟูร์ รามอินทรา
      ชื่อบัญชี : นาย มานพ ผจงธีรภาพ เพื่อ ด.ช. พุฒิธร ผจงธีรภาพ
      บัญชีออมทรัพย์
      เลขที่บัญชี : 864-2-02199-1
 
 
กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีได้ที่ Call Center ธนาคารกสิกรไทย โทร. 02-888-8888
 
   2. ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
      ชื่อบัญชี : นาย พงศ์ภรณ์ ไตลังคะ เพื่อ ด.ช. พุฒิธร ผจงธีรภาพ
      บัญชีออมทรัพย์
      เลขที่บัญชี : 281-227634-4
 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาโทรสอบถามได้ที่

นางสาวพรสวลี  ไตลังคะ  085-075-2732 (มารดา)

นายมานพ ผจงธีรภาพ     085-832-5995  (บิดา)

นายพงศ์ภรณ์   ไตลังคะ   081-846-4952(คุณลุง)

ร.พ.ศิริราช0-2419-7000 (ติดต่อ อ.ศิริพร,อ.สุวัจนา ภาควิชา โสต นาสิก ลาริงซ์วิทยา)

 

 

{moscomment}


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net