ไม่ต้องใช้มันแล้วสาดดด

Written by Flying-V'39.

23-8-255415-25-26

หลายคนที่เคยเข้าอบรมหรือสัมมนาเกี่ยวกับระบบ Group Policy บน Windows Active Directory คงเคยได้ยินประโยชน์ของการประชาสัมพันธ์ข่าวสารขององค์กร ผ่านทาง Desktop wallpaper กันมาบ้าง แต่จะทำอย่างไรเมื่อเราทดลองใช้แล้วเจอ User บังเกิดเกล้าแบบนี้

หลังจากมีคำสั่งให้นำภาพที่เป็นข่าวสารองค์กรขึ้นไปยังเครื่อง Clients ต่างๆ ที่อยู่ในโดเมน ก็ได้รับเมล์ประมาณนี้

"เรียน แอดมินผู้น่ารัก

ผมขอใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยในการแสดงความคิดเห็นว่า การนำ "ภาพแพนด้าคะนองศึก" ขึ้นเป็น desktop background แสดงให้เห็นระบบเผด็จการที่ยังแอบแฝงอยู่ในสังคม คอมพิวเตอร์ที่แต่ละคนมี password เฉพาะสำหรับการเข้าไปใช้สมควรมีสิทธิและเสรีภาพในการควบคุมการใช้งาน

User ผู้มีพระคุณ "

ป๊าดดดดด !!! งานเข้าซะงั้น

การแจ้งข่าวสารผ่าน wallpaper แม้จะดีในแง่การรับรู้ แต่ทำให้ User รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของเครื่องโดยสมบูรณ์ และรู้สึกไม่เป็นอิสระ แม้จะใช้การอ้างชื่อผู้มีอำนาจเหนือกว่า ทำให้ User ไม่กล้ามีปากเสียง แต่นั่นคือหลังได้ด่า Call Center หรือ Admin ไปเรียบร้อยแล้ว

คิดกลับกันสำหรับ User ที่ออกตัวแรงขนาดนี้ แสดงว่าเก็บข้อมูลลับไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำงานเยอะ กลัวคนอื่นมารู้เข้าจะเขิล

แต่ต้องระวังการอ้างสิทธิ์การเป็นเจ้าของแบบนี้ ระวังเจอทีม Support อ้างกลับบ้างว่า "เครื่องคุณเอง เวลาเสียคุณก็ซ่อมเอาเองสิ"

 

สุดท้ายแถม wallpaper ระดับ Hi-def คลิกขวาแล้วเซฟเอา

holyshit001

 

 


blog comments powered by Disqus

Crazypanda.net