เรื่องเล่า IT

Admin Talk'10 "มีมี่ ออน เดอะ บีช"

Written by Flying-V'39.

  สวัสดีค่ะ หนูชื่อ มีมี่ ค่ะ อาศัยอยู่แถวๆ รัชดา อาศัยอยู่กับคนใช้ที่บ้านหนึ่งคน มีมี่ไปเที่ยวทะเลมาค่ะ เลยจะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นยังไงกันบ้าง

นี่เป็นการไปทะเลครั้งแรกในชีวิตของมีมี่ มันต้องสนุกและตื่นเต้น แน่นอน

 

 

 

 

Add a comment

Admin Talk'9 "ครบรอบ 2 ปี Crazypada.net"

Written by Flying-V'39.

 ได้รับเมล์แจ้งเตือนให้จ่ายค่า domain เลยนึกได้ว่าเว็บเหียกๆ เว็บนี้มันอายุจะสองปีแล้วนิ แต่จริงๆ จด domain มาได้ปีเดียว ก่อนหน้านี้คงจำกันได้ว่าฝากไว้กับเว็บ thaineem.com เห็นพวกเอ็งโพสรูปโป้มากๆ เดี๋ยวจะกระทบกับเว็บหลัก เลยจดเป็นชื่อใหม่เลยดีกว่า

Add a comment

Admin Talk'8 "โอ้ทะเล แสนงาม ตอน 2"

Written by Flying-V'39.

 หลังจากแวะกินมื้อเช้าที่สมุทรสาคร บ้านเกิดเพื่อนเอ็กซ์กันจนอิ่มหน่ำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อ ก่อนจะออกจากร้านกาแฟ เพื่อนเอ็กซ์พูดขึ้นมาว่า "กูจะบอกพวกเมิงว่า ทางไปหัวหินมันทำถนนว่ะ กร๊ากกก"  เลยใช้เวลาเดินทางไปนานเป็นพิเศษ เป็นโชคดีของเพื่อนเจที่ไม่ได้ล้างรถมา ฝุ่นตรึม

 เที่ยงกว่าๆ ก็มาถึง "บ้านลอนทราย" จนได้ขับเลยจากหัวหินออกมาพอสมควร เหมือนจะอ้อมเขามาด้วย ที่พักเป็นคล้ายๆ บ้านชั้นเดียว สร้างเป็นรูปตัว U โดยจะมี 4 ห้องด้านติดทะเลเป็นห้อง sea view ราคาก็ไม่แพง 1200 บาทต่อคืน ส่วนอีกสี่ห้องที่ไม่ติดทะเลก็คืนละ 1000 บาท ห้อง sea view จะมีประตูสองด้าน ด้านหน้าเอาไว้ออกมาซื้อของที่ร้านมินิมาร์ท (ไม่ต้องกลัวอด) อีกด้านเปิดไปแล้วเจอทะเลเลยแจร่มสุดๆ นี่ยังคิดกันอยู่เลยว่าถ้าไปกันซัก 8 คน นี่เหมา sea view 4 ห้องแล้วหาดจะเป็นของเรา ห้องแต่ละห้องใหญ่มาก สามารถนอนได้ 6-8 คนได้สบาย ที่แรกก็สงสัยว่าทำไมสร้างซะกว้างเลย เหลือบไปเห็นป้ายเค้าเขียนว่ารับจัดกิจกรรมรับน้องด้วย คงจะเอาเตียงออกแล้วปูฟูกเพื่อให้นอนได้หลายๆ คนเวลามีรับน้อง

Add a comment

Admin Talk'7 "โอ้ ทะเล แสนงาม ตอน 1"

Written by Flying-V'39.

ยะฮู้

 

ในที่สุดตูก็ได้ไปเที่ยวซะที โอ้ววววววว หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาเครียดสุดๆ ทั้งเรียน ทั้งสอบ ทั้งรายงาน 

กล้อง DSLR ที่อุตส่าห์ซื้อผ่อนมา (ตอนนี้ผ่อนไปได้ครึ่งทางแล้วอีกไม่กี่เดือนก็หมดซะที) ก็จะได้เอาไปออกงานใช้มั่งซะที หลังจากเอาไปเที่ยว Siam ocean world มา แล้วก็ถูกเก็บอยู่ในกระเป๋ากล้องแทบไม่ได้เอาออกมาเลย งานนี้ลุ้นอยู่ว่าฝากเพื่อนเกี๋ยง (เพื่อนสมัยม.ปลาย) สั่ง adapter ให้กล้อง canon ใส่เลนส์ของ nikon ได้ว่าจะมาทันได้เอาไปใช้รึเปล่า

เหมือนฟ้าเป็นใจ จู่ๆ เพื่อนเกี๋ยงก็โทรมาบอก "เฮ้ย ของที่เอ็งสั่งมันส่งมาที่บ้านตูแล้วนะ เอาที่อยู่ที่กรุงเทพมา เดี๋ยวกูจะส่งไปให้" เลยบอกมันไปว่า "ไม่ต้อง เดี๋ยวกูไปรับของที่บ้านเมิงเอง เพราะยังไงตูก็ต้องแวะกลับไปเอาเลนส์ nikon ของพ่อตูที่บ้านที่สุพรรณอยู่ดี" ถือว่าได้แวะไปเยี่ยมเพื่อนเก่าด้วย หลังจากงานแต่งงานของมันก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย ได้ข่าวว่าเมียท้อง 5 เดือนแล้วด้วย

Add a comment

Admin talk'6 "วันแดงเดือด"

Written by Flying-V'39.

ช่างเป็นช่วงเวลาที่สบายเจงๆ เนื่องจากได้หยุดปิดเทอมยาวหลายวัน แถมทั้งที่ทำงานแล้วก็ที่เรียน ป.โท ก็เป็นช่วงปิดเทอมทั้งคู่ สบายเลยตู ระหว่างผลสอบยังไม่ออกก็สบายใจไปก่อน เหอ เหอ หลังจากได้จัดปาร์ตี้ก่อนสอบไปรอบนึงแล้วยังไม่หน๋ำ บวกกับแฟนตูอยากทดลองทำอาหารทะเลดูบ้าง อีกทั้งเป็นวันที่มีบอลคู่หยุดโลกด้วย งานนี้ต้อง UBC บ้านโอ๊กซะแล้ว

Add a comment

Crazypanda.net